Đội tuyển quần vợt Việt Nam giành những chiến thắng quan trọng

07:08, 24/08/2017

Trong ngày thi đấu thứ ba của môn quần vợt tại SEA Games 29, diễn ra tại Trung tâm quần vợt quốc gia, Jalan Tuanku Abdul Halim, Khu liên hợp thể thao, 50480 Kuala Lumpur (Malaysia), đội tuyển quần vợt Việt Nam đã thi đấu tổng cộng tám trận đấu, trong đó có bốn chiến thắng và bốn thất bại.

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 6-2, 6-4 khá dễ dàng trước hạt giống số 6 là David Susanto của Indonesia. Ở trận đấu còn lại, Nguyễn Hoàng Thiên phải chạm trán hạt giống số 2 Christoper Rungkat. Hiện tại, thứ hạng của tay vợt người Indonesia trên BXH của ATP cao hơn tay vợt của chúng ta tới 950 bậc, do đó dễ hiểu khi Hoàng Thiên đã phải nhận gác vợt chóng vánh sau hai set với tỷ số 3-6 và 1-6.

Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ cao tại SEA Games 29. (Ảnh: VTF)
Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ cao tại SEA Games 29. (Ảnh: VTF)

Trong khi đó, tại tứ kết nội dung đôi nam, cặp Hoàng Nam - Hoàng Thiên (hạt giống số 4) tiếp tục phát huy sự ăn ý và hiệu quả khi vượt qua cặp Ahmed Deedat - Hao Sheng của Malaysia, qua đó giành một trong bốn tấm vé vào vòng bán kết.

Tại nội dung đôi nữ, cặp Kim Ngân - Bội Ngọc phải gác vợt sau hai set trước bộ đôi của chủ nhà Malaysia là B.Noordin - S.Rajoo với tỷ số 4-6, 7-6 (10-7). Trong một diễn biến khác, cặp Thanh Bình - Thanh Trúc cũng nhận trận thua đậm 0-6, 0-6 trước cặp đôi hạt giống số 3 của Thái-lan là Kumkhum - Lertchiwakan.

Còn ở nội dung đôi nam nữ hỗn hợp, cặp Văn Phương - Thanh Bình thể hiện phong độ rất cao và có chiến thắng hủy diệt 6-0, 6-0 trước cặp Nilar Win - Aung Kyaw Naing của chủ nhà Malaysia; còn cặp Kim Ngân - Quốc Khánh cũng đã vượt qua cặp đôi của Campuchia là Sarith Our - Sreynoch Ho với tỷ số 6-3 và 6-2.

Một kết quả khá đáng tiếc cho quần vợt Việt Nam khi ở nội dung đơn nữ, tay vợt Trần Thị Thanh Trúc không thể vượt qua hạt giống số 3 Tan Li Yun Stefani của Singapore (hạng 542 WTA). Thanh Trúc phải gác vợt sau hai set trắng với cùng tỷ số 0-6.

Ngày 24-8, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ bước vào bốn trận đấu với các đối thủ đều đến từ Thái-lan, bao gồm các trận bán kết giữa Lý Hoàng Nam và Jirat Navasirisomboon; trận đôi nam giữa Hoàng Nam - Hoàng Thiên gặp cặp đối thủ đầy duyên nợ Sanchai - Sonchat. Trong khi đó, ở nội dung đôi nam nữ, cặp Quốc Khánh - Kim Ngân sẽ chạm trán cặp Sonchat - Plipuech; còn cặp Văn Phương - Thanh Bình sẽ so tài với cặp Sanchai - Lertpitaksinchai.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com