Đoạt thêm 10 Huy chương vàng, Việt Nam củng cố vị trí thứ hai toàn đoàn

07:08, 25/08/2017

Kết thúc ngày thi đấu hôm qua, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được thêm mười HCV, sáu HCB, bảy HCĐ. Trong đó, riêng đội tuyển điền kinh đoạt thêm được năm HCV, đội tuyển Ka-ra-tê-đô và đội tuyển bơi mỗi đội giành thêm hai HCV. Như vậy, tính đến hết ngày 24-8, Đoàn thể thao nước ta đã giành được tổng cộng 38 HCV, 25 HCB, 31 HCĐ; xếp thứ hai trên bảng xếp hạng thành tích huy chương.

VĐV Dương Văn Thái vô địch chạy cự ly 1.500 m nam.
VĐV Dương Văn Thái vô địch chạy cự ly 1.500 m nam.

* Sau trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển U22 In-đô-nê-xi-a, những điểm yếu của đội tuyển U22 Việt Nam đã bộc lộ rõ ràng ở trận thua trước đối thủ U22 Thái-lan tối 24-8.

Nếu đánh giá kỹ lưỡng hơn, trận thua hôm qua là kết quả của những sai lầm cá nhân. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt ở hiệp đấu đầu tiên, nếu không bị nhận bàn thua từ pha đá phạt gián tiếp trong khu vực cấm sau sai lầm của thủ môn Minh Long. Không dừng lại ở đó, thủ môn này chịu sức ép tâm lý nặng nề đã tiếp tục có sai lầm thứ hai trong pha băng ra thừa dũng mãnh, nhưng lại thiếu quan sát, chưa thật cần thiết và để ngỏ khung thành cho hai cầu thủ đội bạn dễ dàng vượt qua một hậu vệ của U22 Việt Nam, đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo Công Phượng cũng bị xem là góp phần vào thất bại của thầy trò HLV Hữu Thắng, khi bỏ lỡ cơ hội quý giá của đội nhà đá hỏng quả phạt 11m. Chung quộc, U22 Việt Nam thua U22 Thái-lan với tỷ số 0-3 và phải dừng bước tại vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 29.

Dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam từ tháng 3-2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phần nào để lại dấu ấn tích cực cho bóng đá Việt Nam. Đáng tiếc, việc thất bại tại SEA Games 29 đã làm lu mờ những gì cựu “trung vệ thép” của đội tuyển Việt Nam làm được trong suốt hơn hai năm qua.

* Ở trận đấu cùng giờ chiều qua, đội tuyển U22 In-đô-nê-xi-a đã giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển U22 Cam-pu-chia. Chịu áp lực do xác định phải thắng ba bàn cách biệt, cho nên trong những phút đầu, các cầu thủ U22 In-đô-nê-xi-a thi đấu có phần bế tắc, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cuối hiệp một, đội U22 Cam-pu-chia phạm lỗi và chỉ còn thi đấu với mười người. Tận dụng lợi thế này, đầu hiệp hai, U22 In-đô-nê-xi-a đã sớm ghi được bàn thắng mở tỷ số do Oa-li-an lập công và đến phút 69, cầu thủ Ha-ri-a-đi nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 In-đô-nê-xi-a bằng một cú sút xa ở khoảng cách 30 m.

Với chiến thắng này, U22 In-đô-nê-xi-a được 11 điểm sau năm trận, hơn Việt Nam một điểm, xếp thứ nhì bảng B. Tối 26-8, hai trận bán kết sẽ diễn ra giữa đội U22 In-đô-nê-xi-a gặp đội nhất bảng A là U22 Ma-lai-xi-a và đội nhất bảng B U22 Thái-lan gặp đội nhì bảng A U22 Mi-an-ma.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com