Hòa U22 In-đô-nê-xi-a 0-0, U22 Việt Nam giữ ngôi đầu bảng

07:08, 23/08/2017

Tối 22-8, trong khuôn khổ bảng B bóng đá nam SEA Games 29, gặp đối thủ U22 In-đô-nê-xi-a có thể lực tốt, đội tuyển U22 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng ngay cả khi chiếm lợi thế hơn người suốt cuối hiệp hai, do khả năng dứt điểm không tốt.

Trong ba trận đấu trước, khi gặp những đối thủ yếu hơn, U22 Việt Nam vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Gặp một đối thủ mạnh như U22 In-đô-nê-xi-a, các cầu thủ trẻ của chúng ta tiếp tục phí phạm cơ hội. Ngoại trừ tình huống cầu thủ U22 Việt Nam bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm của đội U22 In-đô-nê-xi-a ở phút thứ 86, nhưng trọng tài không cho hưởng phạt đền 11m, đội tuyển U22 Việt Nam đã không tận dụng được nhiều cơ hội thuận lợi khác, như tình huống Tuấn Tài đối mặt thủ môn Các-ti-ca ở phút thứ 90+1 và không ghi nổi bàn thắng. Ép sân trong hầu hết thời gian thi đấu, nhất là khoảng hơn 20 phút cuối hiệp hai do lợi thế hơn người (Ha-níp bị thẻ đỏ ở phút thứ 64), các chân sút U22 Việt Nam vẫn không thể làm nên chuyện, phải chấp nhận hòa 0-0. Trong một trận đấu mà thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đều chơi tốt, nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn phải ngậm ngùi chia điểm.

Cầu thủ Văn Toàn (áo đỏ) nỗ lực đi bóng qua các cầu thủ U22 In-đô-nê-xi-a. Ảnh: HÒA BÌNH
Cầu thủ Văn Toàn (áo đỏ) nỗ lực đi bóng qua các cầu thủ U22 In-đô-nê-xi-a.

* Ở trận đấu trước đó của bảng B, đội tuyển U22 Thái-lan đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển U22 Phi-li-pin. Bàn thắng đầu tiên của U22 Thái-lan do tiền vệ Prôm-xa-oát lập công ở phút thứ 28 bằng cú đánh đầu tung lưới U22 Phi-li-pin. Trong phút bù giờ hiệp một, Sít-ti-chốc Can-nu đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm chính xác từ một đường chuyền bên cánh trái. Với ba điểm sau bốn lượt trận, U22 Phi-li-pin đã chắc chắn bị loại. Cũng trong tối 22-8, ở trận đấu còn lại của bảng B, đội tuyển U22 Cam-pu-chia thua đội tuyển U22 Ti-mo Le-xte 0-1.

* Với kết quả này, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng với 10 điểm, hiệu số là 12-1. Đội tuyển U22 Thái-lan xếp thứ hai, được 10 điểm, nhưng hiệu số là 7/1. Đội U22 In-đô-nê-xi-a được tám điểm, hiệu số là 5/1. Nếu hòa trong trận đấu cuối gặp U22 Thái-lan ngày 24-8 tới, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn có hiệu số thi đấu tốt hơn. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội U22 In-đô-nê-xi-a gặp đội U22 Cam-pu-chia và nhiều khả năng giành trọn ba điểm.

* Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Thái-lan chiều qua được xem là trận chung kết sớm bởi đội nào chiến thắng sẽ cầm chắc ngôi vô địch. Đội tuyển nữ Việt Nam sớm chiếm lợi thế khi ghi bàn từ phút thứ 10. Từ ngoài vòng 5m50, Huỳnh Như tung cú vô-lê lọt chân hai hậu vệ đội tuyển nữ Thái-lan nhưng bị thủ môn đội này cản phá, rất nhanh Hải Yến băng vào sút căng ghi bàn. Đáng tiếc, đội tuyển nữ Việt Nam đã không giữ được lợi thế, bị gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp một. Có đến bốn hậu vệ đội tuyển nước ta giăng ngang, nhưng vẫn để cầu thủ của Thái-lan là Song-thom-bút băng xuống nhận đường chuyền dài và sút bóng ghi bàn. Sang hiệp hai, đội tuyển nữ Thái-lan chủ động chơi chậm lại, với quyết tâm có được kết quả hòa. Các tuyển thủ nữ Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm thuận lợi, song đều không thành công. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trong vòng 16m50 của Tuyết Dung, bóng đập cả hai cột dọc ở phút thứ 78, nhưng không vào lưới.

Chia điểm sau trận đấu này, đội tuyển nữ Thái-lan đang tạm dẫn đầu môn bóng đá nữ với bảy điểm, hiệu số là 10/3 còn đội tuyển nữ Việt Nam cũng được bảy điểm, hiệu số là 7/2. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội giành HCV, nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối gặp đội nữ Ma-lai-xi-a yếu nhất bảng và có hiệu số bàn thắng/thua cao hơn đối thủ Thái-lan.

* Tiếp tục thi đấu môn u-su, các VĐV của Việt Nam hôm qua chỉ giành HCB. Các VĐV Phạm Quốc Khánh, Nguyễn Thùy Linh, Trần Xuân Hiệp đều có số điểm sít sao các VĐV giành ngôi vô địch ở các nội dung. Hai nữ võ sĩ Nguyễn Thục Anh và Hoàng Thị Phương Giang cũng đoạt thêm hai HCĐ cho đội tuyển u-su.

* Đội tuyển bóng đá trong nhà Việt Nam hôm qua giành thắng lợi 6-1 trước đội Mi-an-ma và nhiều khả năng sẽ giành huy chương tại SEA Games. Trước đó, đội tuyển bóng đá trong nhà Việt Nam đã thua đội Thái-lan 1-4 và hòa đội Ma-lai-xi-a 1-1. Tuy nhiên, đội Thái-lan lại bất ngờ thua đội In-đô-nê-xi-a 2-4, vì thế chưa có đội nào chắc chắn giành ngôi đầu.

* Nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Quyên mang về cho thể thao Việt Nam một HCĐ ở nội dung kiếm ba cạnh nữ. Trong khi đó, thi đấu ở nội dung 50km đồng đội nam tính giờ, bốn tay đua: Huỳnh Thanh Tùng, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài và Trịnh Đức Tâm đã đoạt HCĐ. Đội tuyển bắn cung cũng đoạt thêm một HCĐ ở nội dung bắn cung 1 dây đôi nam nữ. Bộ đôi Lộc Thị Đào và Chu Đức Anh đã vượt qua đội cung của Phi-li-pin với tỷ số 2-6.

BẢNG XẾP HẠNG THÀNH TÍCH HUY CHƯƠNG
(Tính đến 23 giờ 30 phút ngày 22-8)

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com