Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 29: Việt Nam tạm xếp thứ tư toàn đoàn

07:08, 21/08/2017

* Bóng đá nam: U22 Việt Nam thắng U22 Phi-li-pin 4-0
* Bóng đá nữ: Việt Nam thắng Mi-an-ma 3-1

Tối qua, các tuyển thủ U22 Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với đối thủ U22 Phi-li-pin khi giành chiến thắng cách biệt 4-0, qua đó nắm chắc ngôi đầu bảng B với ba trận toàn thắng. Mặc dù tỏ ra bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một song với đấu pháp hợp lý, chủ yếu là các pha tiến công biên, đội U22 Việt Nam đã mở toang hành lang hai cánh để từ đó dẫn tới ba trong bốn bàn thắng quyết định cục diện trận đấu.

Công Phượng (áo đỏ) trong pha đột phá ghi bàn thắng cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: XUÂN THÁI
Công Phượng (áo đỏ) trong pha đột phá ghi bàn thắng cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Trận đấu thứ ba này của đội U22 Việt Nam ghi đậm dấu ấn của các cầu thủ trưởng thành từ "lò" đào tạo Hoàng Anh - Gia Lai. Trong hiệp đầu, U22 Việt Nam tỏ ra lấn sân đối thủ và kiên trì tiến công hai biên. Ðến cuối hiệp một, từ bên cánh phải, Công Phượng đột phá đi bóng từ ngoài vòng 16,50 m vào sát cột gôn. Cho dù các hậu vệ Phi-li-pin đã tìm mọi cách tì, đè nhưng với nỗ lực tuyệt vời, tuyển thủ mang áo số 10 của U22 Việt Nam đã ghi bàn ở góc sút rất hẹp. Cuối hiệp một, tỷ số được nâng lên 2-0 cũng do công của một cầu thủ Hoàng Anh - Gia Lai khác là Văn Thanh. Trong pha tiến công bên cánh trái, các tuyển thủ Việt Nam đã phối hợp ăn ý, đồng thời tận dụng tốt sai lầm của một hậu vệ U22 Phi-li-pin để Văn Thanh quay người sút bóng bất ngờ.

Vào hiệp hai được năm phút, U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 sau pha kết hợp đột phá trung lộ. Văn Toàn thoát xuống rất nhanh nhận đường chuyền của Tuấn Anh và tung cú dứt điểm loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn đội Phi-li-pin. Trước khi kết thúc trận đấu, cũng từ một pha tiến công cánh phải, Văn Thanh giật gót chuyền bóng cho Văn Kiên và tiếp tục đến chân Tuấn Tài để cầu thủ này dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 4-0.

* Ở hai trận đấu tại bảng B hôm qua, đội U22 In-đô-nê-xi-a đã có chiến thắng khá chật vật trước đội U22 Ti-mo Le-xte với tỷ số sít sao 1-0. Trong khi đó, đội U22 Thái-lan đã thắng đội U22 Cam-pu-chia 3-0.

* Trong số các đội tuyển bóng đá nữ dự SEA Games 29, đội nữ Mi-an-ma được xem là một đối thủ mạnh có thể cạnh tranh ngôi đầu. Tuy nhiên, chiều qua, đội nữ Việt Nam đã vượt qua đối thủ này với tỷ số cách biệt 3-1.

Hai đội nữ Việt Nam và nữ Mi-an-ma đều vào cuộc khá thận trọng nhưng đội nữ Việt Nam đã sớm chứng tỏ ưu thế và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 18. Trong một pha tiến công trung lộ, tuyển thủ Hải Yến chạy chỗ hợp lý nhận đường chuyền của Tuyết Dung rồi sút bóng cận thành, một hậu vệ và thủ môn đội Mi-an-ma đã chạm chân vào bóng nhưng không thể ngăn cản bàn thua này. Sau bàn thua, đội nữ Mi-an-ma đã cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song họ không có nhiều cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, trong một pha phản công nhanh ở hiệp hai, Win Theingi Tun bất ngờ ghi bàn thắng bằng cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền dài lật cánh, cân bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống này, hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra thiếu tập trung và không có phương án bọc lót hiệu quả.

Có bàn gỡ hòa, đội nữ Mi-an-ma tăng cường tổ chức tiến công, nhưng không thể vượt qua hàng thủ của đội nữ Việt Nam. Không chỉ phòng ngự tốt, đội nữ Việt Nam còn thể hiện sự vượt trội trong các pha dồn ép đối thủ. Ít phút sau khi bị gỡ hòa, vào phút thứ 72 cầu thủ mới vào thay người Bích Thùy đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 bằng một cú sút xa ngoài vòng 16,50 m. Chưa dừng lại ở đó, chính Bích Thùy đã ném biên bên cánh phải tạo cơ hội thuận lợi để đồng đội Huỳnh Như ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút thứ 82. Trận thắng này sẽ giúp đội nữ Việt Nam tự tin trong trận quyết đấu với đối thủ trực tiếp là Thái-lan vào chiều
22-8 tới.

* Trong môn bóng bàn, ở nội dung đôi nam nữ, cặp Mai Hoàng Mỹ Trang và Ðinh Quang Linh đã phải dừng bước ở bán kết và đoạt Huy chương đồng khi thua cặp VÐV của Xin-ga-po Pang Xu-ê Giê và Iu Meng-iu với tỷ số 0 - 3. Ở nội dung đôi nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga mang về HCÐ thứ hai cho bóng bàn Việt Nam sau khi thua 1 - 3 ở trận bán kết trước cặp VÐV của Xin-ga-po. Môn u-su cũng có thêm một HCÐ thuộc về Nguyễn Thục Anh ở nội dung nam quyền nữ với 9,63 điểm.

* Ở môn bóng đá trong nhà (futsal) nam, sau khi thua đội tuyển futsal Thái-lan 1-4 ở trận đầu, đội tuyển futsal Việt Nam có trận thứ hai gặp đội chủ nhà Ma-lai-xi-a và hòa 1 - 1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com