Khai mạc Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2017

07:08, 04/08/2017

Ngày 3-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), diễn ra lễ khai mạc và một số trận thi đấu đầu tiên ở nội dung cờ nhanh của Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2017.

Diễn ra từ ngày 3 tới 11-8, giải năm nay thu hút sự tham gia của 312 vận động viên (VĐV) đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước có phong trào cờ tướng phát triển mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu,…

Các kỳ thủ nhí thi đấu ở nội dung cờ nhanh 9 tuổi của nam.
Các kỳ thủ nhí thi đấu ở nội dung cờ nhanh 9 tuổi của nam.

Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở các nội dung cờ nhanh, cờ chớp nhoáng, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống theo thể thức vòng tròn một lượt của hệ Thụy Sĩ. Các VĐV nam và nữ tranh tài giải cá nhân, đồng đội và theo các nhóm tuổi: 7 tuổi, 9 tuổi, 11 tuổi, 13 tuổi, 15 tuổi và 18 tuổi.

Ngoài được nhận Huy chương vàng (HCV), bạc và đồng của Tổng cục Thể dục - Thể thao trao cho ba vị trí dẫn đầu của các nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ ở các nhóm tuổi, các kỳ thủ có thành tích xuất sắc nhất tại giải sẽ được xét phong cấp theo tiêu chuẩn cờ tướng quốc gia hiện hành.

Nhận định về giải, HLV trưởng đội tuyển cờ tướng quốc gia Hoàng Đình Hồng cho biết, giải đấu năm nay thu hút số lượng VĐV tham dự lớn nhất từ trước tới nay, trong đó đoàn TP Hồ Chí Minh cử tới tham dự giải với trên 80 VĐV. Đây sẽ là trở ngại lớn cho các đoàn khác trong việc cạnh tranh huy chương. TP Hồ Chí Minh cũng là địa phương giành chức vô địch toàn đoàn với 55 HCV ở giải đấu năm 2016.

Giải đấu được tổ chức với mục đích tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; bên cạnh đó còn nhằm phát triển phong trào tập luyện và xây dựng lực lượng VĐV cờ tướng trong các đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh toàn quốc.

Ngoài ra, giải cũng là sân chơi thiết thực, góp phần tôn vinh trí tuệ Việt Nam, tạo điều kiện cho các VĐV trẻ trong cả nước có điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com