Đội tuyển U22 và nữ quốc gia lên đường tập huấn nước ngoài trước thềm SEA Games 29

07:08, 02/08/2017

Rạng sáng 1-8, hai đội tuyển bóng đá nam U22 và nữ quốc gia đã lên đường sang Hàn Quốc và Nhật Bản để bắt đầu giai đoạn tập huấn nước ngoài nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 đang tới gần.

Đối với cả hai đội tuyển, đợt tập huấn này mang ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh thời gian cho tới lúc khai mạc kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông – Nam Á lần thứ 29 chỉ còn tính bằng ngày. Với đội tuyển U22 quốc gia, toàn đội sẽ 10 ngày tập luyện và thi đấu tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo của Hàn Quốc. Đây cũng chính là địa điểm mà U20 Việt Nam từng tập huấn trong giai đoạn chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017 và nhận được phản hồi rất tích cực của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ bởi điều kiện rất tốt về sân bãi cũng như trang thiết bị luyện tập và chế độ dinh dưỡng tại đây.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đại diện cho VFF tới tiễn và động viên đội tuyển U22 quốc gia.
Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đại diện cho VFF tới tiễn và động viên đội tuyển U22 quốc gia.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, bên cạnh mục tiêu rà soát lại lực lượng và thử nghiệm những chiến thuật mới, sẽ có hai trận giao hữu với các CLB của Hàn Quốc là Mokpo City và Busan vào hai ngày 5 và 9-8. Sau đó, ngày 10-8, đội tuyển U22 quốc gia sẽ tiếp tục rút gọn danh sách xuống còn 20 cầu thủ chính thức để lên đường sang Malaysia chuẩn bị cho trận ra quân ở bảng B gặp U22 Đông Timor vào ngày 15-8.

Về phần đội tuyển nữ quốc gia, trước chuyến tập huấn tại Osaka (Nhật Bản), HLV Mai Đức Chung đã rút gọn lực lượng xuống còn 24 cầu thủ, trong đó bốn gương mặt trẻ là Hà Thị Nhài (Than Khoáng sản Việt Nam), Nguyễn Thị Minh Anh (Hà Nam), Đinh Thị Duyên (Sơn La) và Trương Thị Tuyết Ngân (TP Hồ Chí Minh) là những cái tên mới nhất không còn nằm trong danh sách của đội tuyển.

Thời gian tập luyện trong nước vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung tuy đã thi đấu bốn trận những đều là với các đội bóng nam phong trào, chất lượng chuyên môn chưa thực sự cao. Chính vì vậy, ban huấn luyện đội tuyển rất mong chờ vào ba trận giao hữu bổ ích sắp tới với ba CLB mạnh của Nhật Bản. Sau những trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự sẽ có thêm ba ngày nữa trên đất Nhật Bản để hoàn thiện các mảng miếng kỹ-chiến thuật cũng như có được những đánh giá chính xác nhất về phong độ của từng cầu thủ trong đội.

Dự kiến, đội tuyển nữ quốc gia sẽ trở về Hà Nội vào ngày 12-8 trước khi lên đường sang Kuala Lumpur (Malaysia) để tham dự SEA Games 29 một ngày sau đó. Trận ra quân gặp đội tuyển Philippines của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra vào ngày 17-8.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com