Bùi Yến Ly giành Huy chương vàng tại Đại hội thể thao thế giới 2017

07:08, 01/08/2017

Tại ngày thi đấu thứ chín của Đại hội thể thao thế giới (World Games) 2017 diễn ra tại Wrocław (Ba Lan), vận động viên (VĐV) Bùi Yến Ly xuất sắc đánh bại đối thủ người Thái-lan Koson Apasara ở hạng cân 51 kg chung kết muay Thái, qua đó mang về tấm Huy Chương vàng duy nhất cho đoàn Việt Nam tại giải đấu lần này.

Khoảnh khắc chiến thắng của Bùi Yến Ly trong trận chung kết.
Khoảnh khắc chiến thắng của Bùi Yến Ly trong trận chung kết.

Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao thế giới 2017 với sáu VĐV tranh tài ở bốn bộ môn là lặn, jujitsu (nội dung đôi nữ), billiards và muay Thái. Ở những ngày thi đấu trước đó, VĐV Nguyễn Thành Lộc thi đấu không thành công và chỉ về thứ bảy tại nội dung lặn 100 m, trong khi hai võ sĩ Jujitsu Việt Nam là Đào Lê Thu Trang và Đào Thị Như Quỳnh dừng bước ngay tại vòng một sau thất bại trước cặp đôi VĐV người Đức. Ở nội dung carom ba băng môn billiards, dù rất cố gắng nhưng cơ thủ Trần Quyết Chiến cũng chỉ có thể lọt tới vòng tứ kết sau trận thua 36-40 trước Sameh Sidhom của Ai Cập; còn ở môn muay Thái hạng cân 63,5 kg, võ sĩ Võ Văn Đại cũng để thua trước VĐV người Iran Ali Zarinfar.

Chính vì vậy, Bùi Yến Ly ở hạng cân 51 kg muay Thái trở thành niềm hy vọng còn lại của đoàn Việt Nam và VĐV sinh năm 1995 đã đáp lại niềm tin của ban huấn luyện sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ rất mạnh tới từ quê hương của bộ môn này là Koson Apasara. Võ sĩ người Việt Nam từng thất bại trong lần chạm trán gần đây nhất giữa hai người tại Giải vô địch Muay thế giới được tổ chức ở Belarus vào tháng 5-2017.

Tuy nhiên trong lần tái đấu này, Bùi Yến Ly với chiến thuật hợp lý cùng quyết tâm cao độ đã giành chiến thắng thuyết phục với số điểm 30 so với 27 của đối thủ người Thái-lan, qua đó giúp đoàn Việt Nam xếp ở vị trí 39/63 đoàn giành được huy chương tại giải.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com