Khởi tranh Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng – Cúp Tôn Đông Á 2017

07:07, 14/07/2017

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng – Cúp Tôn Đông Á 2017 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15 đến 18-7 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP Hồ Chí Minh.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của gần 100 vận động viên (VĐV) thuộc 12 đội nam và nữ tới từ sáu quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Đài Loan, Hồng Công, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV sẽ tranh tài ở bốn nội dung là đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Tuyển thủ quốc gia Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục là niềm hy vọng của CLB Petrosetco TP Hồ Chí Minh.
Tuyển thủ quốc gia Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục là niềm hy vọng của CLB Petrosetco TP Hồ Chí Minh.

Ở nội dung đồng đội, các đội sẽ chia thành hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chung kết. Còn tại nội dung đơn, các VĐV sẽ chia thành tám bảng và thi đấu vòng tròn để chọn hai VĐV xuất sắc nhất mỗi bảng vào đấu loại trực tiếp ở giai đoạn hai, sau đó là các trận bán kết và chung kết.

Đoàn chủ nhà Việt Nam tham dự giải với năm câu lạc bộ (CLB) là CLB Petrosetco TP Hồ Chí Minh, CLB Ciment Hoàng Thạch (Hải Dương), CLB Quân đội, CLB Hoa Lư (TP Hồ Chí Minh) và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trong đó, CLB Petrosetco TP Hồ Chí Minh là đội đương kim vô địch của giải ở nội dung đồng đội nữ.

Bước vào giải đấu năm nay, CLB Petrosetco TP Hồ Chí Minh đã có sự tăng cường chất lượng khi chiêu mộ thành công tay vợt 23 tuổi người Trung Quốc Liu Ying, từng giành ngôi Á quân tại Giải bóng bàn Mỹ mở rộng và là đương kim vô địch chặng một Giải bóng bàn đồng đội chuyên nghiệp của Trung Quốc năm nay. Đây được đánh giá là sự bổ sung vô cùng đáng giá cho CLB trên hành trình bảo vệ chức vô địch, bên cạnh hai tuyển thủ quốc gia là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh.

Về thực lực của các đội quốc tế, Hồng Công là một trong những đội tuyển được các nhà chuyên môn đánh giá rất cao khi họ sở hữu trong đội hình tay vợt nữ xếp hạng 61 thế giới Ng Wing Nam cùng Li Hon Ming, tay vợt nam xếp hạng 113 thế giới. Bên cạnh đó, đội Thái-lan với hai tay vợt nữ là Komwong Nanthana (xếp hạng 76 thế giới) và Khetkhuan Tamolwan (xếp hạng 102 thế giới) cùng tay vợt nam xếp hạng 197 thế giới là Tanviriya Vechakul Padasak chắc chắn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho giải đấu năm nay.

Ngoài ra, với những thành tích trong quá khứ cùng sự phát triển nhanh chóng trong thời gian qua của bộ môn bóng bàn tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay Ấn Độ, có thể thấy đây cũng là những đội tuyển rất đáng xem tại Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng năm 2017.

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 274 triệu đồng (tăng gần 100 triệu đồng so với mùa trước) và mỗi chức vô địch đồng đội được thưởng 30 triệu đồng trong khi chức vô địch cá nhân sẽ có giá trị là 20 triệu đồng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com