Thể dục nghệ thuật Việt Nam lần đầu đoạt HCV tại giải trẻ Đông - Nam Á

07:06, 20/06/2017

Ngày 19-6, Giải vô địch thể dục nghệ thuật trẻ Đông - Nam Á và Singapore mở rộng năm 2017 tại Singapore đã chính thức khép lại sau gần một tuần tranh tài sôi nổi. Đội tuyển trẻ của chúng ta đã mang vinh quang về cho thể thao nước nhà với thành tích của Nguyễn Hà My cùng tấm Huy chương vàng đầu tiên của thể dục nghệ thuật Việt nam tại giải đấu cấp độ khu vực.

VĐV Nguyễn Hà My ăn mừng thành tích ấn tượng cùng các học trò.
VĐV Nguyễn Hà My ăn mừng thành tích ấn tượng cùng các học trò.

Đội tuyển trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thu Hà tham dự giải với thành phần gồm sáu vận động viên (VĐV): Nguyễn Hà My, Phạm Nguyễn Vân Nhi, Ngô Hải Yến, Trần Thị Thanh Thanh, Nguyễn Hồng Nhung và Nguyễn Trúc Phương. Bên cạnh đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam, các đội tuyển quốc gia còn lại góp mặt tại giải đấu lần này là Hàn Quốc, Thái-lan, Australia, Mông Cổ, Hồng Công, Trung Quốc và chủ nhà Singapore.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, VĐV Nguyễn Hà My đã xuất sắc vượt qua tám đối thủ để mang về tấm Huy chương vàng ở nội dung biểu diễn cá nhân với bóng cùng số điểm 12,6. Đây là tấm Huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam tại giải đấu Đông – Nam Á trong lần thứ hai tham dự các giải đấu quốc tế của thầy trò HLV Nguyễn Thu Hà.

Ngoài ra, VĐV Nguyễn Hà My giành thêm ba Huy chương bạc ở ba nội dung khác là vòng, chùy và lụa. HLV Nguyễn Thu Hà tỏ ra rất hài lòng với thành tích của các học trò tại giải đấu lần này và đánh giá đây là thành quả đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực lao động và tập luyện nghiêm túc thời gian của tất cả thành viên trong đội.

Bộ môn thể dục nghệ thuật của Việt Nam đã trải qua quãng thời gian dài vắng bóng tại các sân chơi quốc tế bởi nhiều khó khăn tới từ vấn đề nhân sự cũng như thiếu sự đầu tư. Tuy nhiên, những thành tích đáng khích lệ ở giải lần này đã đánh dấu sự trở lại của thể dục nghệ thuật nước nhà. Đó cũng là hệ quả tích cực phản ánh sự đầu tư và quan tâm đúng đắn của ngành Thể dục - Thể thao đối với bộ môn.

Ngay sau khi kết thúc giải, đội tuyển trẻ thể dục nghệ thuật Việt Nam sẽ lên đường về nước và chuẩn bị cho những chuyến tập huấn sắp tới. Các VĐV đều sẽ quyết tâm nỗ lực hết mình để giành được những kết quả khả quan tại sự kiện quan trọng nhất trong năm - SEA Games 29 vào tháng tám tại Malaysia.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com