U20 Việt Nam lạc quan trước trận đấu quyết định

05:05, 27/05/2017

Ngày 27-5, đội tuyển U20 Việt Nam đã có mặt ở thành phố Jeonju để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở bảng E gặp U20 Honduras. Sau quãng thời gian nghỉ ngắn, toàn đội đã ngay lập tức trở lại tập luyện để hướng tới cuộc chạm trán quyết định cho tấm vé vào vòng 1/8.

Sau hành trình dài khoảng hai giờ đồng hồ từ Cheonan tới Jeonju, ban huấn luyện và các cầu thủ U20 Việt Nam tiếp tục di chuyển tới sân tập của CLB Jeonbuk Huyndai cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe. Sân tập hiện đại cùng cảnh quan xung quanh đẹp mắt đã tạo nhiều hứng khởi tập luyện cho các cầu thủ.

Toàn đội đang có tâm lý thoải mái trước trận đấu với U20 Honduras.
Toàn đội đang có tâm lý thoải mái trước trận đấu với U20 Honduras.

Dù mới trải qua trận đấu căng thẳng với U20 Pháp nhưng không khí tập luyện rất thoải mái và không hề có dấu hiệu của sự mệt mỏi hay bị đè nặng bởi tâm lý thua trận. Nhóm các cầu thủ vừa thi đấu căng sức trong trận đấu vừa qua tập riêng với giáo án là chạy vòng quanh sân, sau đó thả lỏng căng cơ, trong khi nhóm còn lại tập với cường độ cao hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn bên cạnh công việc chuyên môn, vẫn tiếp tục áp dụng những liệu pháp tâm lý giúp các cầu thủ cải thiện tinh thần cũng như cởi bỏ áp lực. “Nếu chúng ta thua Thái-lan mới đáng buồn chứ thua Pháp đâu có gì phải buồn, chúng ta xác định mình yếu nhất bảng nên thua đương kim vô địch châu Âu thì không có gì đáng thất vọng”, vị chiến lược gia người Khánh Hòa động viên các học trò.

Ở trận đấu quyết định với đối thủ tới từ Trung Mỹ, U20 Việt Nam sẽ thiếu vắng trung vệ trụ cột Đình Trọng vì thẻ đỏ. Nhiệm vụ phía trước của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ rất khó khăn khi chúng ta cần phải vừa chắc chắn trong phòng ngự lại vừa cần hàng công phải biết ghi bàn (thậm chí phải ghi càng nhiều bàn càng tốt nếu muốn có cơ hội đi tiếp).

Với vỏn vẹn một điểm có được sau hai trận đấu, các cầu thủ trẻ Việt Nam cần phải vượt qua U20 Honduras mới có hy vọng giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng. Trận đấu giữa U20 Honduras và U20 Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng E U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ (13 giờ theo giờ Việt Nam) ngày 28-5 trên sân vận động World Cup Jeonju, Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com