U20 Việt Nam hòa đầy tiếc nuối trước U20 New Zealand

07:05, 23/05/2017

Tối 22-5, đội tuyển U20 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực và có trận hòa 0-0 trước U20 New Zealand ở trận ra quân bảng E U20 World Cup 2017 trên sân Cheonan Sports Complex, Hàn Quốc.

U20 Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý khá thoải mái bởi chúng ta là đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc khá tự tin và có thời điểm tỏ ra lấn át U20 New Zealand, đội bóng vượt trội về thể hình và sức mạnh so với các cầu thủ Việt Nam. Những pha phối hợp nhỏ và tăng tốc bất ngờ trong phạm vi hẹp nhiều lần khiến hàng thủ của đội bóng tới từ châu Đại Dương rơi vào tình thế lúng túng.

Thủ môn Tiến Dũng xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của U20 Việt Nam trong trận đấu này với nhiều pha cản phá xuất thần.
Thủ môn Tiến Dũng xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của U20 Việt Nam trong trận đấu này với nhiều pha cản phá xuất thần.

Phút 15, Thanh Bình có pha cài người vô cùng khéo léo và loại bỏ được cầu thủ phòng ngự bên phía đội bạn, đáng tiếc là pha dứt điểm rất nhanh của cầu thủ trẻ CLB Hoàng Anh Gia Lai lại đi chệch cột dọc. Các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu càng tỏ rõ sự quyết tâm. Phút 26, hậu vệ Văn Hậu tung cú sút xa quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m khiến thủ thành Michael Woud phải rất vất vả mới giúp U20 New Zealand thoát khỏi bàn thua.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của HLV Darren Bazeley tuy được đánh giá cao hơn nhưng lại không có nhiều pha tấn công có đường nét, những đường lên bóng của đại diện châu Đại Dương tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị các cầu thủ phòng ngự bên phía Việt Nam bắt bài. Họ chỉ có một vài tình huống nguy hiểm ở những pha treo bóng, tận dụng chiều cao của các cầu thủ tấn công mũi nhọn như Clayton Lewis hay Henry Cameron. 0-0 cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ U20 New Zealand với lợi thế thể lực vượt trội đã thi đấu lấn lướt trước U20 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận thấy những hạn chế về mặt thể lực của các học trò và chỉ đạo các cầu thủ lùi sâu đội hình, tổ chức phòng ngự số đông cũng như chủ động phạm lỗi từ xa khi cần thiết nhằm hạn chế tối đa những pha leo biên tốc độ của U20 New Zealand.

Phút 76, tiền đạo vào sân thay người Logan Rogerson có pha ra chân rất nhanh nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đổ người xuất thần cứu thua cho U20 Việt Nam. Thủ thành người Thanh Hóa đã có một trận đấu xuất sắc khi liên tục cản phá thành công nhiều pha bóng bổng cũng như những cú sút xa nguy hiểm bên phía U20 New Zealand.

Phút 86, Hoàng Đức bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong trận đấu của U20 Việt Nam khi đệm bóng vọt xà ngang khung thành đã bỏ trống sau nỗ lực kiến tạo rất thông minh của đồng đội Đức Chinh. Những phút còn lại hai đội đều có thêm một vài tình huống lên bóng nữa nhưng không bên nào có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn. Tỷ số 0-0 cũng được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Alioum Alioum nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chỉ có được kết quả hòa sau trận đấu mà các cầu thủ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên một điểm ở trận đầu tiên vòng bảng U20 World Cup vẫn là điều rất đáng khích lệ đối với thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U20 Việt Nam cũng là đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Đông – Nam Á có thể giành điểm tại một kỳ U20 World Cup. Nếu các cầu thủ có thể tiếp tục thể hiện phong độ cũng như quyết tâm thi đấu như vậy trong hai trận đấu sắp tới, U20 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên kỳ tích tại cúp thế giới năm nay.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com