Đội tuyển Việt Nam chia tay U20 World Cup 2017

07:05, 29/05/2017

Chiều 28-5, dù bước vào trận với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng U20 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước đội bóng đến từ Trung Mỹ U20 Honduras sau 90 phút trên sân World Cup Jeonju, Hàn Quốc.

Trước khi bước vào trận đấu, toàn đội U20 Việt Nam đều hiểu rằng cơ hội để đội tuyển có thể lọt vào vòng 1/8 là rất nhỏ bởi nhiều đội xếp thứ ba ở các bảng đấu khác đã giành được bốn điểm, đồng nghĩa với nhiệm vụ chúng ta phải có được một chiến thắng cách biệt trước U20 Honduras mới mong lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng U20 Việt Nam vẫn đành chấp nhận dừng bước sau vòng bảng U20 World Cup 2017.
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng U20 Việt Nam vẫn đành chấp nhận dừng bước sau vòng bảng U20 World Cup 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi thay thế sơ đồ 4-2-3-1 như thường lệ bằng đội hình 4-4-2 với hai mũi nhọn trên hàng công là Đức Chinh và Tiến Linh, cùng bộ đôi tiền vệ hỗ trợ Quang Hải và Thanh Bình. Chính đội hình này đã giúp U20 Việt Nam tự tin giành thế chủ động và kiểm soát thế trận trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Sự năng nổ của Đức Chinh rồi sau đó là Thanh Bình đã giúp đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Các cầu thủ trẻ của chúng ta tận dụng khá tốt những đường tấn công ở hai cánh để tiếp cận khung thành của U20 Honduras.

Tuy nhiên sau khoảng thời gian đầu trận chơi lép vế, các cầu thủ của đội bóng Trung Mỹ dần bắt nhịp được với trận đấu, tỏ ra rất bình tĩnh trong khâu tổ chức phòng ngự và tạo được một vài pha phản công đáng chú ý trước khung thành của U20 Việt Nam, điển hình là pha dứt điểm chệch cột dọc ở tình huống đối mặt với thủ môn Tiến Dũng của Darixon Vuelto. Với lối chơi áp sát và không ngại va chạm, các học trò của HLV Carlos Tabora đã gây áp lực không nhỏ lên các cầu thủ tấn công của U20 Việt Nam và khiến chúng ta chuyền hỏng khá nhiều. 0-0 cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội bóng Trung Mỹ gần như ngay lập tức khai thác triệt để điểm yếu cố hữu của U20 Việt Nam, đó là vấn đề thể lực. Darixon Vuelto và các đồng đội bắt đầu bung sức và thể hiện sự vượt trội về sức bền và tốc độ trước đội bóng Đông – Nam Á. U20 Việt Nam sau hiệp đầu chơi máu lửa đã tiêu tốn quá nhiều sức lực phải gồng mình chống trả những đợt tấn công liên tiếp của đội bạn.

Dù vậy những cố gắng phòng ngự của hàng thủ U20 Việt Nam cũng chỉ giúp chúng ta trụ vững tới phút 76. Xuất phát từ tình huống phản công đầy tốc độ bên phía cánh trái, bóng được căng ngang thuận lợi để Sendel Cruz có mặt kịp thời, đệm bóng đơn giản mở tỷ số cho U20 Honduras.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ U20 Việt Nam không còn gì để mất tràn lên tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Lần lượt Đức Chinh, Trần Thành rồi Quang Hải bằng những nỗ lực cá nhân đã tạo ra những tình huống nguy hiểm lên khung thành của U20 Honduras. Mải mê tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút bù giờ thứ ba sau cú sút hiểm hóc của Jorge Álvarez. 0-2 cũng là kết quả cuối cùng khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Với thất bại này, U20 Việt Nam chính thức phải nói lời chia tay với U20 World Cup 2017. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trên đất Hàn Quốc, thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến người hâm mộ quê nhà có thể tự hào và hy vọng vào tương lai tươi sáng phía trước cho bóng đá Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com