IOC trao tặng Huy chương tinh thần thể thao chân chính

07:08, 24/08/2016

Theo Telegraph, nữ vận động viên (VĐV) người Niu Di-lân Ních-ki Ham-blin được Ủy ban Ô-lim-pích Quốc tế (IOC) trao tặng Huy chương Tinh thần thể thao chân chính Pi-e Đờ Cu-béc-tanh sau khi có hành động đẹp, giúp đỡ một vận động viên khác bị chấn thương trên đường chạy vòng loại ma-ra-tông 5.000 m nữ tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 cùng về đích.

VĐV người Niu Di-lân Ham-blin (bên phải) được nhận Huy chương Pi-e Đờ Cu-béc-tanh.
VĐV người Niu Di-lân Ham-blin (bên phải) được nhận Huy chương Pi-e Đờ Cu-béc-tanh.

Đây là phần thưởng cao quý nhất của VĐV dự Thế vận hội. Huy chương được Pi-e Đờ Cu-béc-tanh, người sáng lập IOC đặt ra để trao tặng những VĐV đã truyền cảm hứng đến toàn thế giới bằng tinh thần thể thao chân chính của mình. Huy chương được trao tặng lần đầu vào năm 1964 và đến nay đã có 18 VĐV được nhận phần thưởng này.

HLV vật của Mông Cổ bị phạt thẻ đỏ

Trong trận đấu tranh Huy chương đồng (HCĐ) môn vật hạng 65 kg nam ở ngày thi đấu cuối cùng giữa hai đô vật của U-dơ-bê-ki-xtan và Mông Cổ, cho rằng đô vật của mình bị xử ép và thua với tỷ số 6-7, hai huấn luyện viên (HLV) đội tuyển vật Mông Cổ đã phản ứng gay gắt với các trọng tài bằng cách cởi bỏ quần áo mặc ngoài và ném mạnh xuống sàn. Hành động này ngay lập tức bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo thi đấu của một trong hai HLV là ông Bay-ô-ra-a, trong khi học trò của ông là đô vật Gan-dô-rích quỳ gối xuống thảm thể hiện nỗi thất vọng. Sau trận đấu, vị HLV bị phạt đã phẫn nộ nói với báo chí: “Chúng tôi đã chờ đợi HCĐ này nhưng lại bị mất một cách oan uổng".

Vé “chợ đen” xem bế mạc Ô-lim-pích Ri-ô 2016 tăng 20 lần

Trước lễ bế mạc Ô-lim-pích Ri-ô 2016 trên sân Ma-ra-ca-na. Trên thị trường “chợ đen” có một số lượng lớn vé được rao bán. Được biết, để vào sân theo dõi sự kiện này, người xem phải bỏ ra số tiền ít nhất là hơn 1.000 USD, gấp 20 lần giá vé bình thường. Theo Ban tổ chức, có khoảng 42 nghìn vé xem lễ bế mạc đã được bán ra trước sự kiện một ngày, nhưng số lượng vé còn tăng hơn nữa vì nhiều người đến sát giờ mới mua. Giá vé rẻ nhất vào sân xem bế mạc khoảng 62 USD, còn ở “chợ đen”, vé thường có thời điểm bị đẩy lên tới 1.271 USD.

Nhiều VĐV Ô-xtrây-li-a sử dụng giấy tờ giả

Đoàn thể thao Ô-xtrây-li-a đã phải nộp hơn 28.000 USD cho cảnh sát Bra-xin để bảo lãnh cho chín VĐV của đoàn sau khi họ sử dụng giấy tờ giả mạo để vào xem một trận đấu bóng rổ giữa hai đội Ô-xtrây-li-a và Xéc-bi-a. Tuy nhiên, họ đã bị phát hiện và bị đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Sau vài giờ tra hỏi, các VĐV này được trả tự do, nhưng phải nộp tạm ứng tiền phạt và hộ chiếu bị giữ lại cho đến khi trả đầy đủ tiền phạt. Lãnh đạo đoàn Ô-xtrây-li-a đã phải đến tận nơi xin lỗi và chấp nhận án phạt của cảnh sát.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com