Trận bán kết lượt về thứ hai Giải AFF Suzuki Cup 2014: Phòng ngự kém, đội tuyển Việt Nam dừng bước

08:12, 12/12/2014

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nước chủ nhà trên sân vận động quốc gia Mỹ Ðình (Hà Nội) ở trận bán kết lượt về thứ hai Giải AFF Suzuki Cup 2014 tối 11-12 đã không thể vực dậy một hàng phòng ngự thi đấu thiếu chặt chẽ và liên tục mắc sai lầm của đội tuyển Việt Nam. Họ đã phải chịu trận thua đáng tiếc 2-4 trước đội tuyển Ma-lai-xi-a và ngậm ngùi chia tay giải đấu khi cơ hội vào chung kết đã rộng mở sau chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân khách.

 Nỗi buồn của cổ động viên Việt Nam sau trận đấu.
Nỗi buồn của cổ động viên Việt Nam sau trận đấu.

Trái với các dự đoán trước trận đấu, các cầu thủ Ma-lai-xi-a đã bỏ lại đằng sau thất bại để tự tin bước vào trận đấu và đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà bởi một lối đá chắc chắn, không hoa mỹ, nhưng thật sự hiệu quả. "Tấm lá chắn" của thủ môn Nguyên Mạnh dường như đã trở nên không đáng tin cậy trong các tình huống cản phá. Thi đấu sơ hở, thiếu tỉnh táo, đội tuyển Việt Nam sớm nhận bàn thua ở phút thứ ba. Ðó là bàn thắng trên chấm 11 m, sau pha phạm lỗi của Ngọc Hải trong khu vực cấm. Cầu thủ Ra-him đã thực hiện thành công cho dù phải đá lại lần hai theo yêu cầu của trọng tài. Sau đó 13 phút, sự phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển đã tạo điều kiện cho Am-ri dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Hy vọng được nhen nhóm với các học trò của HLV Mi-u-ra khi họ được hưởng đá phạt 11 m ở phút thứ 23 và Lê Công Vinh đã thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Nhưng đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Việt Nam làm được trong hiệp một bởi họ liên tục nhận tiếp hai bàn thua nữa, do pha phản lưới nhà của Tiến Thành phút thứ 29 và pha đánh đầu của cầu thủ Bin A-đan phút thứ 43.

Trong hiệp hai, đội tuyển Ma-lai-xi-a chơi phòng ngự tập trung trong khi đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tiến công với ba tiền đạo sau khi Hồng Quân vào thay Huy Toàn. Sự thay đổi này cùng sự nỗ lực của tiền đạo Lê Công Vinh mang lại sự khởi sắc phần nào. Chính Công Vinh đã mang lại bàn thắng ở phút thứ 79 khi đột phá trung lộ và dứt điểm kỹ thuật trong khu vực cấm ở tư thế bị hậu vệ đối phương kèm chặt hai bên. Tuy nhiên, đây là pha ghi bàn cuối cùng của đội tuyển Việt Nam.

Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam đã kết thúc hai lượt trận bán kết với tỷ số thua 4-5 và chia tay giải đấu trong sự tiếc nuối. Ðiều đáng ghi nhận ở trận đấu này là tinh thần thể thao chân chính của hàng nghìn cổ động viên bóng đá Việt Nam trên sân Mỹ Ðình. Họ đã cổ động cuồng nhiệt, đẹp mắt và đầy tình hữu nghị với các cổ động viên Ma-lai-xi-a, qua đó gửi đến cổ động viên bóng đá các nước trong khu vực thông điệp: Hãy để bóng đá giúp chúng ta trở thành những người bạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com