Vòng 15 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013: Hòa V.Ninh Bình 1-1, Sông Lam Nghệ An không giành được ngôi đầu

08:07, 10/07/2013

Chiều 7-7, lượt trận cuối vòng 15 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013 tiếp tục diễn ra thu hút sự chú ý của dư luận và người hâm mộ. Sau thất bại ở vòng đấu trước, đội Hà Nội T&T đã giành ba điểm trên sân nhà khi thắng XM Xuân Thành Sài Gòn (XT Sài Gòn) 2-0.

Trong khi đó, đội chủ nhà XM The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) buộc phải chia điểm với đội khách Sông Lam Nghệ An với tỷ số hòa 1-1, một đội chủ nhà khác là Ðồng Tâm Long An lại thua đậm 2-5 trước đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương).

Quyết không mất điểm trên sân nhà, đội Hà Nội T&T đã chủ động tràn lên tiến công và suýt có bàn thắng ngay ở phút đầu tiên của hiệp một trong pha đột phá của Xam-xơn. Những phút tiếp theo, đội Hà Nội T&T chơi lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn và có một số cơ hội khi khai thác những điểm yếu phòng ngự bên cánh trái của XT Sài Gòn. Ðội khách cũng triển khai được một số pha phản công nguy hiểm ở nửa cuối hiệp một, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được ở hiệp đấu này bởi đội chủ nhà đã may mắn có bàn thắng trước ở phút 34. Xuất phát từ đường chuyền của Ngọc Duy, tận dụng sai lầm của thủ môn Tấn Trường, Xam-xơn băng vào và bóng chạm người tiền đạo này bay vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của Hà Nội. Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế rõ rệt và họ nhanh chóng có được bàn thắng gia tăng cách biệt 2-0 ở phút thứ 48

khi Thành Lương có pha đi bóng bên cánh trái chuyền vào để Xam-xơn đánh đầu, hoàn tất "cú đúp" của mình. Dẫn trước hai bàn, đội chủ nhà thi đấu với tâm lý khá thoải mái và có thêm nhiều cơ hội nữa, song các chân sút của họ không thể ghi thêm bàn thắng.

* Trận đấu giữa đội chủ nhà V.Ninh Bình và Sông Lam Nghệ An cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi quyết tâm chiến thắng của cả hai đội. Sau những phút đầu để đội khách chiếm ưu thế, đội V.Ninh Bình đã dần lấy lại thế trận và tổ chức được nhiều pha tiến công về phía khung thành của SLNA. Phút thứ 4, từ cú đá phạt bên cánh trái, tiền đạo Lê Công Vinh có cú sút căng hiểm hóc tung lưới thủ môn Văn Hưng giúp SLNA dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ trận đấu và cố gắng đột phá hàng phòng ngự của SLNA để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 35, trong một pha đi bóng nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà, hậu vệ SLNA đã để bóng chạm tay và V.Ninh Bình được hưởng quả phạt 11 m. Văn Ta đã dễ dàng thực hiện thành công san bằng tỷ số 1-1. Thế trận giằng co giữa hai đội không có nhiều thay đổi trong hiệp hai và tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận đấu. Với một điểm có được, đội SLNA không thể đủ điểm để giành ngôi đầu bảng của Hoàng Anh Gia Lai.

* Ở trận đấu còn lại, cơ hội trụ hạng của  B. Bình Dương đã sáng sủa hơn rất nhiều sau khi có chiến thắng đậm 5-2 trước đội chủ nhà Ðồng Tâm Long An. Ðội khách đã nhập cuộc nhanh chóng và sớm có hai bàn thắng ở hiệp một do Vũ Phong và Quang Vinh lập công ở các phút 8 và 45. Ba bàn thắng còn lại của B.Bình Dương được hai ngoại binh thực hiện là Phi-la-ni ở phút thứ 64 và "cú đúp" của A-ni-ê-kan ở hai phút bù giờ cuối hiệp đấu. Ðội ÐTLA có được hai bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-5 do Ðình Hưng và Clây-tơn ghi được ở phút 69 và 80.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com