Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cống hiến trước CLB Arsenal

08:07, 16/07/2013

HLV trưởng ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang chuẩn bị kỹ càng tất cả các phương án để đón tiếp vị khách đến từ nước Anh.

Ông Phúc phát biểu: “Arsenal là đội bóng mạnh đến từ giải Ngoại hạng Anh, về đẳng cấp chơi bóng, họ hơn hẳn ĐT Việt Nam. Chúng ta sẽ đá chặt chẽ, xây dựng lối chơi dựa vào sự cơ động của hàng tiền vệ, tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân rồi triển khai tấn công nhanh”.

Các tuyển thủ tích cực tập luyện chuẩn bị đón tiếp các "Pháo thủ" - Ảnh: Minh Hoàng

Phước Tứ chắc chắn sẽ đá chính ở trận gặp Arsenal.
Ảnh: Thethaovanhoa.vn

“ĐT Việt Nam lần này là sự kết hợp những những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ, dù mới là buổi tập thứ 3 nhưng các cầu thủ đã hòa nhập với nhau rất nhanh. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thực hiện tốt ý đồ chiến thuật, lối chơi do BHL đề ra, dù thời gian luyện tập rất ngắn”, ông Phúc nói tiếp.

Suốt hơn một tiếng đồng hồ buổi tập trên sân chính Mỹ Đình chiều qua, 22 cầu thủ được chia làm 2 đội hình thi đấu đối kháng, không có cả phần tập phối hợp dứt điểm như thường lệ.

Một buổi tập nặng thật sự, và tất cả các cầu thủ đã phải đổ mồ hôi khi lao động một cách tập trung và khẩn trương nhất. Việc “giảng lý thuyết” đã không còn cần thiết đối với các cầu thủ hiện tại mà cả đội tập trung vào việc tập chiến thuật.

Cách bố trí nhân sự về cơ bản giống với buổi tập trước, nói vui là đội hình VĐ AFF Cup 2008 đá với đội hình chuẩn bị đá SEA Games cuối năm nay. Ở một bên, Công Vinh đá cặp tiền đạo với Anh Đức, Quốc Anh và Thành Lương ở 2 cánh còn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Tấn Tài và Minh Phương.

Phía bên kia, 2 tiền vệ đánh chặn Nguyên Sa và Huy Hùng cùng chơi ở trung lộ, Trọng Hoàng và Văn Quyết đá bám biên hỗ trợ cho mũi nhọn Hồng Quân.

Ở những tình huống tấn công, ông Hoàng Văn Phúc yêu cầu các tiền vệ phải áp sát tranh chấp, đoạt lại bóng rồi triển khai bóng nhanh lên trên bằng các đường chuyền chọc khe nhanh ở trung lộ hoặc đưa bóng ra biên.

Ở hàng thủ, HLV Hoàng Văn Phúc có những sự điều chỉnh. Văn Phong bó vào trong và chơi trung vệ, Mạnh Hùng lại được đưa ra đá biên. Gia Từ, Thanh Hào, Phước Tứ lần lượt được kết hợp với nhau.

2 cầu thủ sắp thành lão tướng là Quang Thanh và Văn Nhiên đều chơi khá tốt và tập rất sung, chẳng kém gì các cầu thủ trẻ. Mạnh Hùng khi được thử nghiệm chơi bám biên và được yêu cầu dâng cao tấn công đã làm khá tốt, hậu vệ của SLNA có pha căng bóng vào trong để đồng đội Trọng Hoàng dứt điểm tung lưới Hồng Sơn. Hồng Quân cũng rất năng nổ trong các pha tấn công, tích cực dứt điểm đồng thời làm tường cho tuyến 2 băng lên kết thúc.

Ông Hoàng Văn Phúc cùng các học trò có vẻ như đã tìm hiểu khá kỹ về lối chơi của Arsenal, một đội bóng Anh nhưng chơi bóng không dựa trên sức mạnh với lối đá thiên về lật cánh đánh đầu, mà xây dựng lối chơi dựa trên sự kĩ thuật, đan lát thêu hoa dệt gấm ở trung lộ.

Với những gì thấy được qua buổi tập chiến thuật mà HLV Hoàng Văn Phúc nói rằng đây là buổi tập chính  thì có thể thấy rằng ĐT Việt Nam đang chuẩn bị đầy đủ nhất các phương án để “tiếp khách” trên sân Mỹ Đình. “Mục tiêu của ĐT Việt Nam là chơi một trận cầu đẹp mắt, đá cống hiến để làm hài lòng người hâm mộ”, HLV Hoàng Văn Phúc đã phát biểu như vậy.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com