Sôi nổi đại hội TDTT cơ sở ở Nghĩa Hưng

07:07, 05/07/2013

Theo kế hoạch của UBND huyện Nghĩa Hưng, đại hội TDTT các xã, thị trấn diễn ra từ tháng 2, kết thúc vào 20-8 với quy mô từ 6-8 môn thi đấu; đại hội TDTT huyện sẽ thi đấu từ tháng 2 và cao điểm trong dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đến đầu tháng 7-2013, toàn huyện đã có 16/25 xã, thị trấn hoàn thành đại hội TDTT cơ sở, đồng thời đã tổ chức 3 nội dung thi đấu trong đại hội TDTT huyện là cờ tướng, chọi gà và việt dã. Nhìn chung đại hội TDTT các xã, thị trấn huyện Nghĩa Hưng đều thực hiện đúng quy định về trình tự tổ chức, số lượng người tham gia, địa điểm thi đấu và số môn thi đấu. Đại hội TDTT xã Nghĩa Tân diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5) nên thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, đặc biệt là những người đi làm ở tỉnh ngoài về tham gia. Trước khi đại hội diễn ra, xã đã phát động nhân dân dọn vệ sinh môi trường tại các thôn, xóm, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn, băng rôn... Lễ khai mạc đại hội TDTT xã có gần 1.200 người thuộc các ngành, đoàn thể, nhân dân tham gia diễu hành biểu dương lực lượng, trong đó có 160 VĐV, 12 trọng tài, tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đại hội TDTT xã Nghĩa Hùng diễn ra cuối tháng 5-2013 gồm 6 môn thi đấu: kéo co, bóng đá thiếu niên, nhi đồng, bóng bàn, điền kinh, cầu lông, cờ tướng với sự tham gia diễu hành của 900 người, trong đó có 250 VĐV ở tất cả 12 xóm trong xã. Trong lễ khai mạc đại hội đã diễn ra màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh của 80 hội viên người cao tuổi và màn đồng diễn thể dục của 500 học sinh trường THCS xã, tạo khí thế sôi nổi của đại hội. Là địa phương ven biển, cách xa trung tâm huyện, đại hội TDTT Thị trấn Rạng Đông có số lượng VĐV đông với 238 VĐV tranh tài ở các môn: kéo co, cầu lông, chạy điền kinh, cờ tướng, bóng chuyền và đồng diễn thể dục. Ngoài ra, đại hội thị trấn còn có sự tham gia diễu hành, cổ vũ, động viên của gần 1.200 người dân. Đại hội TDTT xã Nghĩa Trung tổ chức thi đấu 5 môn gồm: cầu lông, kéo co, cờ tướng, cờ vua, bóng bàn. Các nội dung đều diễn ra hấp dẫn, trong đó môn kéo co có sự tham gia của gần 170 VĐV thu hút người dân ở 14 xóm.

Thi đấu tại Giải việt dã huyện Nghĩa Hưng thuộc chương trình Đại hội TDTT huyện lần thứ VII năm 2013.
Thi đấu tại Giải việt dã huyện Nghĩa Hưng thuộc chương trình Đại hội TDTT huyện lần thứ VII năm 2013.

Đồng chí Trần Thị Tươi, Trưởng Ban tổ chức đại hội TDTT huyện Nghĩa Hưng lần thứ VII năm 2013 cho biết: “Theo kế hoạch, sau khi tổ chức đại hội TDTT cơ sở, các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức ngày hội văn hóa - thể thao truyền thống vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện tham gia đại hội TDTT huyện được tổ chức vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Mặc dù, tổ chức nhiều hoạt động trong điều kiện các xã, thị trấn đều gặp khó khăn về kinh phí, nhưng tinh thần của cán bộ, nhân dân đều phấn khởi, nhiệt tình hưởng ứng”. Có được kết quả đó là do sự chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự “vào cuộc” tích cực của các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đại hội đến cán bộ, nhân dân. Cùng với việc quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất thể thao, nhiều địa phương còn làm tốt công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực góp phần cho thành công của đại hội TDTT cơ sở. Người dân ở nhiều xóm, tổ dân phố đã tự nguyện đóng góp kinh phí ủng hộ đội tuyển thi đấu. Để nâng cao chất lượng công tác điều hành, tổ chức các môn thi đấu của đại hội TDTT các xã, thị trấn, Trung tâm VH-TT-TT huyện đã tổ chức tập huấn chuyên môn cho gần 200 HLV, hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT cơ sở. Vì vậy, chất lượng các giải đấu của đại hội TDTT các xã, thị trấn được nâng cao do sự nỗ lực, quyết tâm thi đấu của các VĐV cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nhân dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết 19-8 các xã, thị trấn sẽ hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cơ sở. Đại hội TDTT huyện sẽ tổ chức vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 với các nội dung thi đấu gồm bơi lội, bóng chuyền, bơi chải nam nữ, bóng đá thiếu niên, cầu lông, bóng bàn, kéo co. Tại đại hội TDTT của huyện, ngoài môn bóng chuyền, bóng đá gồm 12 xã tham dự; môn bơi chải có 12 đội chải nam, 6 đội chải nữ, các môn còn lại cả 25 xã, thị trấn trên địa bàn đều phải tham gia. Ngoài ra, nhiều xã, thị trấn còn tham gia các trò chơi dân gian, môn thể thao truyền thống như múa sư tử, kèn đồng, trống cà rùng, múa hạc, đi cà kheo… Ngoài cơ chế hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị tham gia, huyện sẽ nâng cao giá trị giải thưởng các môn thi đấu để động viên nhân dân. Đặc biệt, để khích lệ phong trào bơi lội, huyện sẽ thưởng 30 triệu đồng cho VĐV, HLV, đơn vị có người đạt giải nhất giải bơi lội toàn tỉnh, nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2013./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com