Giải vô địch vovinam thế giới lần thứ ba - 2013: Ðoạt 18 Huy chương vàng, Việt Nam vô địch toàn đoàn

08:07, 10/07/2013

Tại Giải vô địch vovinam thế giới lần thứ ba-2013 vừa kết thúc tại Học viện Giu-đô (CH Pháp), với 18 HCV và hai HCÐ, đoàn Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn lần thứ ba liên tiếp.

Đoàn Việt Nam giành ngôi vô địch giải Vovinam thế giới với thành tích áp đảo
Đoàn Việt Nam giành ngôi vô địch giải Vovinam thế giới với thành tích áp đảo

Riêng trong buổi tối thi đấu cuối cùng (ngày 7-7), các võ sĩ vovinam của Việt Nam xứng đáng với sự xuất thân từ quê hương của môn võ này, đã xuất sắc giành được thêm năm HCV ở các nội dung quyền. Xếp thứ hai toàn đoàn là đoàn võ sĩ chủ nhà Pháp đoạt chín HCV, bảy HCB, bảy HCÐ. Thi đấu nổi bật ở cả hai nội dung quyền và đối kháng, đoàn Pháp còn giành được Giải phong cách. Xếp ở các vị trí tiếp theo trong mười đoàn dẫn đầu về thành tích huy chương là các đoàn: An-giê-ri, Ru-ma-ni, I-ta-li-a, I-ran, Tây Ban Nha, Ðức, Bỉ, Bê-la-rút, Xê-nê-gan, Nga.

Việc Giải vô địch vovinam có đến 14 trong số 18 quốc gia tham dự giải có huy chương đã khẳng định sự phát triển ngày càng rộng khắp và có chất lượng của môn võ trên toàn thế giới. Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới cũng đã quyết định đồng ý để An-giê-ri đăng cai giải lần thứ tư vào năm 2015.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com