Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc Hà Nội năm 2013

08:07, 17/07/2013

Từ ngày 22 đến 28-7 tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình sẽ diễn ra  Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc- Hà Nội 2013. Ðây là sự kiện thể thao cấp quốc gia dành cho người khuyết tật  do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Vụ Thể dục - Thể thao quần chúng phối hợp cùng Hiệp hội Pa-ra-lim-pích Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.

Các vận động viên khuyết tật thi tài trên đường đua xe lăn.
Các vận động viên khuyết tật thi tài trên đường đua xe lăn.

Nội dung thi đấu tại Ðại hội thể thao toàn quốc dành cho người khuyết tật lần này bao gồm sáu môn thể thao: điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn và cờ vua. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 8 giờ ngày 24-7 tại Cung điền kinh trong nhà, Mỹ Ðình, Hà Nội. Tính đến  sáng 15-7 đã có 27 đoàn đăng ký tham dự thi đấu bao gồm 926 vận động viên, cán bộ và huấn luyện viên. Trong số đó có nhiều đoàn ở xa  như: Trà Vinh, Phú Yên, Kon Tum, Bến Tre, Sơn La, Khánh Hòa...  đăng ký tham dự.

Phong trào thể dục thể thao của người khuyết tật Việt Nam bắt đầu từ năm 1988 và liên tục phát triển khi các năm đều tổ chức giải thi đấu toàn quốc. Ðây cũng là động lực giúp Việt Nam tham dự  hầu hết các giải ASEAN ParaGames (Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông - Nam Á) và liên tục đứng trong tốp ba khu vực. Việt Nam đã có những vận động viên khuyết tật vô địch châu Á như: Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải ở môn điền kinh; Nguyễn Thành Trung, Trịnh Thị Bích Như ở môn bơi lội; Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Bình An ở môn cử tạ.

Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2013 là giải  hằng năm dành cho người khuyết tật nhằm mục đích duy trì, phát triển thể thao phong trào, đồng thời tuyển chọn các vận động viên tham dự Giải trẻ châu Á tổ chức tại Ma-lai-xi-a vào tháng 10 tới và ASEAN ParaGames lần thứ bảy tại Mi-an-ma vào tháng 1-2014.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com