Ánh Viên đoạt HCV; Hà Nội T&T thất thủ trên sân nhà

08:07, 01/07/2013

* Vào lúc 19 giờ tối 30-6 (tức 17 giờ Việt Nam), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 200m bơi hỗn hợp tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2013 (AIMAG), diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc.

Thành tích của Ánh Viên tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2013. Ảnh: Xuân Hồng

Ánh Viên lập kỷ lục mới của đại hội. Ảnh: Xuân Hồng

Ánh Viên lập kỷ lục mới của đại hội. Ảnh: Xuân Hồng

Với thành tích là 2 phút 10 giây 5, Ánh Viên chính thức lập kỷ lục mới của đại hội. Không những thế Ánh Viên còn vượt lên trên cả hai đối thủ là VĐV của Thái Lan (Junkrajang, hạng 3 thua Ánh Viên đến 4 giây 3 và Sriphanomthorn hạng 5 thua Ánh Viên đến 5 giây 99).

Cùng với Ánh Viên, một tài năng của TTVN là VĐV Trần Duy Khôi dù chỉ xếp thứ 5 ở vòng loại với 2 phút 2 giây 74 và bơi ở đường bơi số 2 bất lợi. Nhưng Duy Khôi đã làm ngỡ ngàng khán giả Hàn Quốc, khi tham gia bơi tại đường đua 200m bơi hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 0 giây 24, thắng sát nút đối thủ Hàn Quốc Choi Kyuwoong chỉ có 11 phần trăm giây và chỉ sau VĐV Trung Quốc Mao Fellian (1 phút 56 giây 61).

* 19 giờ tối ngày 30-6, tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà 2013 (AIMAG), tổ chức tại Hàn Quốc, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 200m bơi hỗn hợp; cũng tại Hàn Quốc, tuyển Futsal nam Việt Nam cầm hòa đội tuyển Futsal Li Băng với tỷ số 0-0; trận cầu tâm điểm của vòng 14 giải V-League giữa Hà Nội T&T và SHB. Đà Nẵng đã kết thúc với tỷ số 1-2, đây là những thông tin thể thao trong nước đáng chú ý trong ngày.

* Chiều 30-6, vòng 14 giải V-League tiếp tục diễn ra sôi động trên khắp các sân cỏ cả nước. Trên sân Hàng Đẫy, trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đã kết với tỷ số 1-2.

SHB. Đà Nẵng (áo trắng) có chiến thắng quan trọng trước Hà Nội T&T

Thắng Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy, SHB Đà Nẵng đã vươn lên ngôi đầu bảng của chính Hà Nội T&T, còn Hà Nội T&T trận thua này đã rơi xuống vị trí thứ 3 bởi trong trận đấu muộn, SLNA có được chiến thắng đậm đà 8-0 trước ĐTLA. Trong khi đó, đội chủ nhà Kiên Giang thua đậm Hoàng Anh Gia Lai với kết quả 0-3.

*Chiều 30-6, đội tuyển nam Futsal nam Việt Nam đã ra quân trận thứ hai gặp đội tuyển Li Băng trong khuôn khổ bảng C và đã xuất sắc cầm hòa với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, ĐT Futsal nam Việt Nam chỉ đứng nhì bảng, sau chính Li Băng dù cùng được 4 điểm, nhưng đội tuyển Việt Nam thua về hiệu số thắng thua (4/1) so với (11/1). Đội Li Băng đứng ở vị trí nhất bảng C, lọt vào tứ kết và sẽ gặp đội nhất bảng B. ĐT Futsal nam Việt Nam vẫn phải chờ kết quả các bảng khác. Nếu trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì thầy trò Serio sẽ lọt vào tứ kết và sẽ gặp đội nhất bảng A.

Trong khi đó, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng đậm 6-1 trước đối thủ Malaysia. Cùng lúc đó tại bảng B, Thái Lan đã giành chiến thắng 6-1 trước Hồng Kông (Trung Quốc). Kết thúc các trận đấu tại bảng B với 2 trận thắng, 2 trận thua tuyển nữ Việt Nam có được 6 điểm (hiệu số thắng thua là 9-7), bằng với Thái Lan nhưng thua hiệu số (10-3) nên chỉ xếp thứ 3.

Ở bảng này, Iran đã lọt vào bán kết, Thái Lan gần như chắc chắn vào bán kết khi ở trận đấu cuối họ chỉ gặp đội yếu nhất bảng là Malaysia. Với tình thế này, tuyển Việt Nam đã bị loại.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com