Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á - AIMAG 2013: VÐV Hoàng Quý Phước đoạt Huy chương vàng bơi 100 m tự do nam

08:07, 04/07/2013

Ngày 3-7 và cũng là ngày thi đấu chính thức thứ năm của Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á - AIMAG 2013 tại TP In-chơn (Hàn Quốc), trên đường đua xanh, ở nội dung bơi 100 m tự do nam, VÐV Hoàng Quý Phước của Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng (HCV) 100 m tự do nam.

Vận động viên Hoàng Quý Phước thi đấu xuất sắc mang về HCV thứ hai cho bơi lội Việt Nam
Vận động viên Hoàng Quý Phước thi đấu xuất sắc mang về HCV thứ hai cho bơi lội Việt Nam

 Trước đó, ở vòng loại, Quý Phước chỉ xếp thứ hai với thời gian 49,69 giây. Bước vào vòng chung kết, anh đã có sự khởi động hoàn hảo và nhanh chóng vượt lên chiếm vị trí thứ hai của VÐV người I-ran sau 50 m bơi đầu tiên. Ở 25 m cuối, VÐV của thành phố Ðà Nẵng đã tung sức thực hiện nước rút lao nhanh về đích trước tiên với thời gian 48 giây 98. Không những mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ ba và riêng cho môn bơi lội HCV thứ hai, sau HCV của Nguyễn Thị Ánh Viên. Thành tích này của Quý Phước còn phá luôn kỷ lục quốc gia do chính anh đang nắm giữ là 49 giây 50.

 * Cũng ở môn bơi, mặc dù thi đấu hết sức cố gắng và đã lọt vào chung kết ở nội dung 100 m hỗn hợp nữ, nhưng hai VÐV của Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Thị Kim Tuyến đã không giành được huy chương nào. Ánh Viên chỉ về đích thứ tư chung cuộc với thời gian 1 phút 2 giây 37, còn Kim Tuyến về đích thứ năm với thời gian 1 phút 2 giây 84. Tuy nhiên, thành tích này của cả hai VÐV đều phá kỷ lục quốc gia (kỷ lục cũ là 1 phút 3 giây 30). Ở nội dung tiếp theo 100 m tự do nữ, do đã mất sức ở nội dung 100 m hỗn hợp nữ, Ánh Viên chỉ về đích ở vị trí thứ bảy. Trong khi đó, ở nội dung bơi 100 m hỗn hợp nam, VÐV trẻ Trần Duy Khôi về thứ năm chung cuộc với thời gian 56 giây 32 và cũng lập luôn kỷ lục quốc gia mới.

 Như vậy là tấm HCV của Hoàng Quý Phước đã khép lại ngày thi đấu cuối cùng của đội bơi Việt Nam tại đại hội. Ðội bơi Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó riêng Hoàng Quý Phước có đủ bộ: một HCV, một HCB và một HCÐ của đại hội.

 * Ðội tuyển cờ vua Việt Nam với hai kỳ thủ là Lê Quang Liêm và Phạm Lê Thảo Nguyên đã thi đấu không thành công ở nội dung cờ tiêu chuẩn tại đại hội. Ðược kỳ vọng nhất, song kỳ thủ Lê Quang Liêm chỉ đạt 4,5 điểm sau bảy ván, kém nhà vô địch người Trung Quốc Yu Yangyi hai điểm và phải xếp thứ 11 chung cuộc, còn nữ kỳ thủ số một Việt Nam là Phạm Lê Thảo Nguyên chỉ xếp thứ 15 sau bảy ván đấu.

 * Trong ngày thi đấu hôm qua, ở môn bi-a, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đặt nhiều hy vọng giành huy chương vào hai tay cơ Mã Xuân Cường và Nguyễn Quốc Nguyện ở nội dung 3 băng. Cả hai tay cơ này đều giành được quyền vào bán kết và sẽ gặp hai tay cơ của Nhật Bản vào sáng nay 4-7.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com