Xã Nam Vân chuẩn bị đại hội TDTT cơ sở

08:06, 29/06/2013

Trên địa bàn xã Nam Vân (TP Nam Định) có 3 CLB thể thao, gồm CLB bóng đá, CLB cầu lông Trường THCS Nam Vân và CLB cầu lông xóm 7 với trên 100 hội viên. Các CLB hoạt động khá nề nếp, trở thành hạt nhân trong các phong trào thể thao của xã.

Nhờ thực hiện lồng ghép cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và phong trào thi đua "Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", từ nhiều năm nay hoạt động thể thao đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong xã ở các lứa tuổi tham gia. Bên cạnh các hoạt động thể thao dành cho tuổi trẻ như bóng đá, việt dã, các môn thể dục dưỡng sinh, đi bộ, chạy thể dục buổi sáng, chơi cờ tướng... thu hút khá đông người trung, cao tuổi trong xã tập luyện. Cơ sở vật chất cho hoạt động thể thao được xã quan tâm đầu tư. SVĐ trung tâm xã có diện tích khoảng 10 nghìn m2, được xây dựng đảm bảo các tiêu chuẩn để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao của xã. Cả 11 xóm đều xây dựng được nhà văn hóa khang trang, nhiều nhà văn hoá trị giá hàng trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chí NTM. Tiêu biểu như nhà văn hóa xóm Vân Lợi có diện tích mặt sân rộng 400m2, kinh phí đầu tư trên 2 tỷ đồng, hoàn thành đầu năm 2013. Ngoài ra, trên địa bàn xã có gần 10 sân cầu lông trong nhà, bàn bóng bàn, sân bóng chuyền do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học xây dựng. Hằng năm xã đều tổ chức nhiều giải thi đấu bóng đá, cầu lông thu hút sự tham gia và cổ động nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học cũng duy trì thường xuyên các hoạt động thi đấu giao hữu thể thao vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong xã phát triển. 17 năm nay, xã đều duy trì tổ chức Giải bóng đá thanh niên, thiếu niên vào dịp nghỉ hè. Giải đấu thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia từ khâu tuyển chọn VĐV, đóng góp tài trợ kinh phí mua sắm quần áo, dụng cụ tập luyện, trao giải thưởng. Từ những hoạt động thể thao đa dạng đã giúp cán bộ, nhân dân trong xã nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng nếp sống văn minh, tạo khí thế trong lao động sản xuất.

Theo đồng chí Trần Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT Thành phố Nam Định, xã Nam Vân là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố về phong trào TDTT cơ sở, đặc biệt là các môn thể thao bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng… Trong năm 2013, tham dự các giải thuộc Đại hội TDTT Thành phố lần thứ VII năm 2013, các đội tuyển của xã đều giành thành tích cao, trong đó, Giải việt dã xã đạt giải nhất đồng đội nam, giải nhì đồng đội nữ; giải nhất đồng đội nữ, giải nhì đồng đội nam môn cờ vua, giải khuyến khích môn cờ tướng nữ tại Giải cờ vua, cờ tướng thành phố… Chuẩn bị cho đại hội TDTT xã lần thứ VII năm 2013, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7-2013, xã đã thành lập BTC đại hội, chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, hội viên, nhân dân tích cực tham gia. Dự kiến, đại hội TDTT xã thu hút 500-700 người thuộc các ngành, đoàn thể, người dân các khu dân cư, học sinh trên địa bàn vào các hoạt động diễu hành, biểu dương lực lượng, trong đó trên 100 VĐV phong trào tham gia thi đấu các môn: bóng đá thiếu niên, kéo co, đi xe đạp chậm, chạy ngắn 100m. Xã Nam Vân đang chuẩn bị tích cực các điều kiện để tổ chức thành công đại hội TDTT lần thứ VII năm 2013./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com