U23 Việt Nam xuất sắc thủ hòa CLB Kashima Antlers

08:06, 05/06/2013

Chiều 4-6, trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển U23 Việt Nam và CLB Kashima Antlers của Nhật Bản đã kết thúc với cơn mưa bàn thắng trong hiệp hai với tổng cộng 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai đội.

Một tình huống tranh chấp bóng giữa hai đội. Ảnh: Xuân Hồng

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó, HLV Hoàng Văn Phúc bố trí tiền đạo Mạc Hồng Quân đá cao nhất trên hàng công. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của ba cầu thủ Văn Quyết, Hoàng Thiên và Mạnh Dũng, chơi phía sau ba cầu thủ này là cầu thủ trẻ Minh Tuấn. Bên dưới là bốn hậu vệ, Mạnh Hùng – Thanh Hòa, Huy Hùng và Quang Hùng, bảo vệ khung thành của U23 Việt Nam là thủ thành người Đồng Tháp Bửu Ngọc.

Bên phía Kashima Antlers, tất cả những ngôi sảo của CLB đến từ Nhật Bản đều ra sân, đáng chú ý nhất là ngôi sao Yuya Osako, chân sút tài năng từng dự Olympic ra sân từ đầu.

Hai đội bước vào trận đấu với tốc độ chậm, hướng tấn công chính của U23 Việt Nam là bên cánh trái có sự góp mặt của Văn Quyết và Hoàng Thiên. Phút 15, U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên, Minh Tuấn chuyền bóng từ giữa sân để Quang Hùng băng vào tạt bóng, nhưng đáng tiếc là Hồng Quân không vào kịp. Sau đó, Văn Quyết đã có pha bấm bóng để Hoàng Thiên đánh đầu, tiếc là bóng đi quá nhẹ không gây khó khăn cho thủ thành đội bạn.

Ngay sau đó, thủ môn Bửu Ngọc đã phải trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú lốp bóng ngay sát vòng cấm của Shibasaki.

Trận đấu được hai đội đẩy lên tốc độ cao, khi hai bên chơi ăn miếng, trả miếng. U23 Việt Nam tận dụng sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của hai tiền vệ biên để tạt bóng vào cho tiền đạo Mạc Hồng Quân. Trong khi đó, đội bạn lại cho thấy sự điềm tĩnh ở hàng phòng ngự và nguy hiểm trong các đợt lên bóng nhanh.

Những phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam chơi tự tin, kiểm soát bóng tốt thế trận, song kinh nghiệm và có phần hơi vội vàng trong các tình huống quyết định, nên U23 Việt Nam không thể có được bàn thắng, dù có nhiều tình huống nguy hiểm hơn đội bạn. Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công, trong khi đó, đội bạn lại chủ động chơi chậm và chắc trên sân nhà. Phút 50, sân Mỹ Đình như vỡ tung bởi pha đá phạt từ cự ly 25m của cầu thủ trẻ Vũ Minh Tuấn. 1-0 cho U23 Việt Nam.

Thế nhưng, niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam đã bị dập tắt ngay ở phút 52, có bóng trong vòng cấm, Osako xử lý bóng rất dẻo loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Thanh Hào trước khi dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ thành Bửu Ngọc cơ hội cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Những phút tiếp theo, Kashima Antlers thi đấu rất hay, phút 57, Nakamura chọc khe cho Osako băng xuống khá thoải mái, nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Bửu Ngọc bắt bài. Sau đó 3, từ tình huống đá phạt nhanh, Osako chuyền bóng nhanh cho Nakamura bình tĩnh đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, nâng tỷ số lên 1-2 cho đội bạn.

Nhận thấy một số cầu thủ thi đấu xuống sức, HLV Văn Phúc quyết định tung hai cầu thủ tấn công Hà Minh Tuấn và Phi Sơn vào sân. Sau khi vào sân được ít phút, Phi Sơn đã có pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Phút 71, có được bóng từ cự lý 25m, Phi Sơn dứt điểm căng khiến thủ thành Sato phải vất vả bay người cản phá.

Tuy nhiên, khi trận đấu càng trôi về cuối trận, U23 Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Phút 77 Nakamura đi bóng qua hai hậu vệ U23 Việt Nam rồi sút khá căng, một lần nữa Bửu Ngọc cứu thua cho đội chủ nhà.

Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 79, thủ thành Sato chuyền bóng lên, hậu vệ đội bạn lại không hiểu ý và Danh Ngọc chớp thời cơ dứt sút bóng chính xác, san bằng tỷ số 2-2 cho U23 Việt Nam.

Sau đó, Phi Sơn đã liên tục lên bóng với tốc độ cao bên cánh phải làm hàng hậu vệ đội bạn phải vất vả chống đỡ. Trong khi đó, các đồng đội của Phi Sơn càng chơi cành hưng phấn và không có ý định kiếm một trận hòa khi liên tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Sự tự tin của đội tuyển U23 Việt Nam tưởng chừng được cụ thể hóa ở phút 83, Danh Ngọc tung cú sút đập đất đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Qua trận đấu này, chúng ta có thể thấy, các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự tiến bộ . Cụ thể, họ đã cống hiến cho khán giả bằng sự tự tin trong cách triển khai tấn công, sự tươi mới trong các đường lên bóng và sự quyết tâm được thể hiện trong 90 phút của trận đấu. Xin chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, vạn sự khởi đầu nan, gian nan vẫn còn ở phía trước, nếu muốn có được chiến HCV tại SEA Games sắp tới, U23 Việt Nam cần thể hiện nhiều hơn nữa.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh để tiếp đối thủ U23 Myanmar trên sân Thống Nhất vào ngày 11-6 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Đinh Hoàng, Tiến Thành, Thanh Hào, Xuân Hùng, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Hoàng Thiên.

Kashima Antlers: Sato, Yamamura, Osako, Nakamura, Shoji, Honda, Maeno, Shibasaki, Ito, Endo, Doi.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com