U23 Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua U23 Myanmar

08:06, 12/06/2013

Dù ra sân với đội hình có nhiều sự thay đổi nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có một trận đấu thành công khi giành thắng lợi 2-0 trước U23 Myanmar trong trận giao hữu quốc tế diễn ra tối 11-6 trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Trận đấu với U23 Myanmar trên sân nhà được coi là cuộc “thử lửa” quan trọng đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam trước khi làm khách tại Sea Games sắp tới. U23 Myanmar không phải là đội bóng thực sự mạnh trong khu vực nhưng trận giao hữu là cơ hội rất tốt cho tuyển Việt Nam cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Cầu thủ hai đội ra sân
Cầu thủ hai đội ra sân

Với tính chất một trận giao hữu nên HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa ra nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự vắng mặt của đội trưởng Văn Quyết, người tuyên bố sẽ thi đấu hết mình tại cuộc họp báo trước trận đấu. Tuy vậy, các cầu thủ trẻ đã thi đấu hết sức quyết tâm và hiệu quả trong suốt trận đấu, đặc biệt trong những tình huống phản công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ cả hai đội đã dồn lên tấn công. Các cơ hội dần được tạo ra nhưng trong 30 phút đầu không có bàn thắng nào được ghi. Trận này, tuyến giữa của tuyển U23 Việt Nam chơi chủ động và điều phối bóng khá hợp lý giúp các đợt tấn công của đội chủ nhà khá sắc nét. Bên phía Myanmar, các pha tấn công chủ yếu được triển khai ở hai biên. Không ít lần, các cầu thủ Myanmar làm hàng thủ Việt Nam vất vả chống đỡ.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội

Phút thứ 33, U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước sau pha làm bàn của Danh Ngọc. Đây là một tình huống phản công nhanh đẹp mắt của đội chủ nhà khi Minh Tuấn khéo léo thoát khỏi sự truy cản của đối thủ, chuyền bóng đẹp mắt cho Danh Ngọc ghi bàn.

Có được bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục tổ chức tấn công. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao khi các cầu thủ đội khách quyết tâm tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên hết hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục lối chơi tấn công đẹp mắt trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên trên khán đài. Không làm các cổ động viên thất vọng, phút thứ 53, tuyển U23 Việt Nam nâng tỷ số lên thành 2-0 sau pha làm bàn của Minh Tuấn.

Hàng nghìn CĐV đã có mặt tại sân Thống Nhất để cổ vũ cho U23 Việt Nam
Hàng nghìn CĐV đã có mặt tại sân Thống Nhất để cổ vũ cho U23 Việt Nam

Những phút cuối trận, các cầu thủ hai đội thi đấu khá quyết liệt nhưng tỷ số vẫn được giữ nguyên. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội trong hiệp 2, đội chủ nhà có thể ghi thêm được ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Myanmar, thầy trò Hoàng Văn Phúc đã có một trận đấu thành công. Nếu tiếp tục chơi như vậy, U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan tại SEA Games sắp tới.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com