Việt Nam đăng cai giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2015

07:06, 28/06/2013

Trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp dự giải vô địch taekwondo các nước nói tiếng Pháp vừa kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) Chung Won Choue, Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo các nước nói tiếng Pháp (UFMT) Roger Piarulli đã thông báo và chúc mừng Việt Nam mà đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được Hội đồng WTF quyết định giao đăng cai tổ chức giải vô địch quyền taekwondo thế giới năm 2015.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Hứa Ngọc Thuận đã thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận sự hỗ trợ của WFT và UMTF trong việc tin tưởng giao cho Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các giải quan trọng của phong trào taekwondo thế giới thời gian qua và sắp tới.

Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ V-2013

Tối 23-6, tại Cung thi đấu điền kinh Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ V-2013, ngày hội thể thao dành cho lứa tuổi học sinh các nước ASEAN.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ V-2013 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30-6. Tham dự Đại hội có 8 đoàn trong Hội đồng thành viên là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippines, Lào và Việt Nam. Đoàn Thể thao học sinh Lào là đại biểu khách mời. Tham dự đại hội có khoảng 1.500 người đến từ các đoàn thể thao, quan chức hội đồng thành viên, chuyên gia kỹ thuật, trọng tài, phóng viên. Tại đại hội này, các vận động viên học sinh sẽ tham gia tranh tài ở 9 môn: Cầu mây, cầu lông, Pencak Silat, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục. Đoàn Thể thao học sinh Việt Nam tham dự Đại hội với 248 vận động viên, tranh tài ở tất cả 9 môn. Linh vật của đại hội lần này là chú gà con - một loài gia cầm gần gũi với các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN School Games) là hoạt động thể thao được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2009, dành cho học sinh các nước trong khối ASEAN và được điều hành bởi Hội đồng Thể thao Học sinh Đông Nam Á (ASSC) - một tổ chức phi chính phủ được thành lập bởi các nước trong khu vực ASEAN nhằm thúc đẩy thể thao giữa các nước thành viên.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập trung vào đầu tháng 8-2013

Để chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 diễn ra từ ngày 9 đến 22-9-2013 tại Man-đa-lay (Mi-an-ma), nơi cũng sẽ diễn ra môn bóng đá nữ của SEA Games 27, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tập trung tại Hà Nội vào đầu tháng 8-2013. So với đội hình đã tham dự vòng loại Asia Cup 2014, thành phần lực lượng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, một số cầu thủ trẻ từ đội U.19 sẽ được triệu tập bổ sung để tập luyện, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 12-7

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị vào ngày 12-7, nghĩa là 5 ngày trước trận đấu với Arsenal để quyết tâm mang lại một trận đấu hết mình, đẹp mắt, phục vụ người hâm mộ nước nhà. Ông Phúc cho biết, đây sẽ là dịp để những cầu thủ từng đóng góp nhiều công sức trong màu áo đội tuyển Việt Nam những năm qua (kể cả những cầu thủ đã giã từ đội tuyển như Nguyễn Minh Phương) tụ lại với nhau, và cùng nhau tham gia một trong những trận đấu được chờ đợi nhất của cuộc đời cầu thủ.

Vòng chung kết giải bóng đá U.15 quốc gia

Vòng chung kết diễn ra từ ngày 24-6 đến 2-7 tại 3 sân vận động Thống Nhất, Quận 8 và Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh), với sự góp mặt của 8 đội bóng đã vượt qua vòng loại từ 19 đội tham dự vừa kết thúc hôm 16-6 vừa qua.

Theo đó, 8 đội gồm: PVF, Đắk Lắk, Viettel, An Giang (nhóm A); Sơn Tây, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp (nhóm B) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mỗi nhóm vào bán kết rồi chung kết./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com