Nhật Bản giành tấm vé tham dự World Cup 2014 đầu tiên

08:06, 06/06/2013

Bàn thắng từ quả phạt đền muộn màng phút thứ 90 của Keisuke Honda đã đem lại cho Đội tuyển Nhật Bản một điểm quý giá, vừa đủ để giành một suất tại VCK World Cup 2014 tại Brazil.

 Các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản ăn mừng chiến thắng cùng HLV Alberto Zaccheroni. (nguồn: EPA)
Các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản ăn mừng chiến thắng cùng HLV Alberto Zaccheroni. (nguồn: EPA)

Trước trận đấu với Australia, đội tuyển Nhật Bản chỉ cần một trận hòa để có thể ghi tên mình vào danh sách những đội bóng tham dự VCK World Cup 2014. Nhưng những gì đội bóng “xứ sở mặt trời mọc” thể hiện suốt trận đấu lại cho thấy, họ không chỉ muốn trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Trong hiệp một, pha nguy hiểm đầu tiên được tạo ra bởi các chân sút Nhật Bản từ một quả phạt trực tiếp. Nhưng cú sút của tiền vệ Yasuhito Endo lại đi chệch cột dọc bên trái khung thành. Chỉ mười phút sau, chính cầu thủ này lại bỏ lỡ cơ hội, khi đưa bóng vọt xà ngang với một cú sút chân trái.

Sau khi bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp, Nhật Bản vẫn tiếp tục tỏ ra lấn lướt đối thủ. Shinji Kagawa là người đã khiến thủ thành Mark Schwarzer của Austrailia phải vất vả đẩy bóng bằng một tay từ một cú sút ở cự ly gần, trước khi một hậu vệ của đội này xuất hiện và giải nguy kịp thời.

Sang hiệp hai, các “samurai” vẫn nắm bắt cục diện trận đấu và tiếp tục lấn lướt đội tuyển Australia. Nhưng những cơ hội vẫn tiếp tục bị bỏ qua đã khiến họ phải trả giá. Khi trận đấu chỉ còn tám phút ngắn ngủi, tiền vệ Tommy Oar của Australia bất ngờ ghi bàn với pha bóng “nửa tạt nửa sút”. Bóng bay qua đầu thủ môn Eiji Kawashima và rơi vào góc xa khung thành đội tuyển Nhật Bản.

Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc, nhưng đúng phút cuối cùng của trận đấu, trong một pha lộn xộn trước khung thành, tiền vệ đội tuyển Australia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, số bảy Keisuke Honda đưa bóng vào lưới một cách hoàn hảo, mang về một điểm “vô giá” cho đội tuyển Nhật Bản.

Với chiến thắng này, Nhật Bản có 14 điểm sau bảy trận đấu vòng loại World Cup 2014, chính thức giành chiếc vé tham dự VCK World Cup 2014 Brazil đầu tiên.


Keisuke Honda thực hiện quả phạt đền “nghẹt thở”. (nguồn: Reuters)

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com