Ðội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu với câu lạc bộ A-xê-nan

06:06, 22/06/2013

Trước khi triệu tập các tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Câu lạc bộ A-xê-nan, huấn luyện viên trưởng Hoàng Văn Phúc khẳng định, sẽ "gọi lên đội tuyển những cầu thủ có phong độ tốt, thi đấu đẹp mắt để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ và khách mời". Ông cho biết, đang cân nhắc việc triệu tập một số cựu binh, hay các cầu thủ không được tập trung trong những lần gần đây như: Công Vinh, Hồng Sơn, Tài Em. Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, tiêu chí để triệu tập các cầu thủ lên đội tuyển là phong độ thi đấu tại V- League hay giải hạng nhất. Ðội tuyển Việt Nam cần sự chuẩn bị tốt nhất để thi đấu với một câu lạc bộ đẳng cấp thế giới như A-xê-nan.   

Vòng chung kết Giải bóng đá U15 quốc gia

Ban tổ chức giải vừa giới  thiệu và bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết Giải bóng đá U15 quốc gia. Theo đó, bảng A gồm: chủ nhà PVF, Ðác Lắc, Viettel, An Giang; bảng B gồm các đội: Sơn Tây, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Ðồng Tháp. Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm một giải nhất trị giá 50 triệu đồng; một giải nhì 30 triệu đồng; hai giải ba, mỗi giải 25 triệu đồng; một giải phong cách trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, thủ môn xuất sắc nhất, tổ trọng tài xuất sắc nhất, mỗi giải 5 triệu đồng. Các trận đấu diễn ra trên Sân vận động Thống Nhất TP Hồ Chí Minh.

Mời ba đội bóng nữ châu Á dự Giải vô địch bóng đá nữ Ðông - Nam Á 2013

Liên đoàn Bóng đá Ðông - Nam Á (AFF) quyết định mời các đội bóng Ô-xtrây-li-a, Nhật Bản và Gioóc-đa-ni tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Ðông - Nam Á 2013 tại Mi-an-ma. Quyết định mời các đội bóng đá nữ châu Á bên ngoài Ðông - Nam Á được thông qua trong buổi họp chiều 20-6 của Ban thi đấu AFF. Cũng trong buổi họp này, đại diện của các đội bóng trong khu vực cũng đã dự buổi lễ bốc thăm chia bảng các đội thi đấu. Ðội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với U19 Ô-xtrây-li-a, Ma-lai-xi-a, Thái-lan và Gioóc-đa-ni. Tại bảng B, Mi-an-ma sẽ thi đấu cùng U23 Nhật Bản, Lào, Phi-li-pin và In-đô-nê-xi-a.

Có 1.500 người dự Ðại hội thể thao học sinh Ðông - Nam Á 2013 tại Hà Nội

Lễ xuất quân Ðoàn thể thao học sinh Việt Nam tham dự Ðại hội thể thao học sinh Ðông - Nam Á lần thứ 5 - 2013 diễn ra tại Hà Nội. Ðây là Ðại hội thể thao khu vực được tổ chức trên sân nhà năm nay. Theo tin từ Ban tổ chức, sẽ có khoảng 1.500 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên của tám đoàn trong Hội đồng thể thao học sinh Ðông - Nam Á tham dự là: Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Thái-lan, Bru-nây, Phi-li-pin, Lào và chủ nhà Việt Nam. Các vận động viên tranh tài ở chín môn là: cầu mây, cầu lông, pen-cát si-lát, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục tại các địa điểm: Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội, Sân vận động Quốc gia Mỹ Ðình, Cung thể thao dưới nước và Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

Ðội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập huấn thi đấu giải khu vực

Ðể chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ Ðông - Nam Á 2013 diễn ra từ ngày 9 đến 22-9 tại Man-đa-lay (Mi-an-ma), nơi cũng sẽ diễn ra môn bóng đá nữ của SEA Games 27, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tập trung tại Hà Nội vào đầu tháng 8-2013. So với đội hình đã tham dự vòng loại Asian Cup 2014, thành phần lực lượng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, một số cầu thủ trẻ từ đội U19 sẽ được triệu tập bổ sung để tập luyện, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. 

Năm người bị thương trong buổi đón danh thủ bóng đá Béc-kham

Chiều 20-6, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại sân vận động của Trường Ðại học Tongji ở Thượng Hải, Trung Quốc để chào đón danh thủ Ða-vít Béc-kham trong chuyến du đấu của anh tại đây (trong ảnh). Tuy nhiên, không khí náo nhiệt trong buổi ra mắt đã nhanh chóng trở thành cảnh tượng bạo động. Ngay khi cánh cổng trường được mở, những người hâm mộ đã tràn vào và bủa vây quanh chiếc xe đưa Béc-kham tới. Họ chen chúc, xô đẩy, thậm chí đã giẫm đạp lên nhau để được gặp thần tượng bóng đá của mình. Ước tính có ít nhất năm người bị thương nặng, trong số đó có hai nhân viên an ninh. Những nhân viên này cố gắng ngăn chặn các cổ động viên quá khích đã bị lẫn vào trong số đám đông hỗn độn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com