Hạ Masha, Serena lần thứ hai vô địch Roland Garros

08:06, 10/06/2013

Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục là nỗi khiếp sợ đối với Maria Sharapova, khi cô có chiến thắng 6-4, 6-4 ở chung kết để đăng quang tại Roland Garros 2013.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, cô em nhà Williams bước lên ngôi cao nhất tại giải Grand Slam danh giá này. Trước đó, Serena đã từng giành chức vô địch tại Roland Garros 2002.

Với chức vô địch Roland Garros 2013, tay vợt số một thế giới người Mỹ cũng đã chính thức nâng tổng số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình lên con số 16.

Đó cũng là chiến thắng thứ 14 của Serena trước "búp bê Nga" sau 16 lần hai tay vợt này đối đầu này. Đáng chú ý, kể từ trận thua cuối cùng của Serena trước Sharapova diễn ra từ năm 2004, từ đó đến nay, tay vợt người Mỹ đã thắng liên tiếp 13 trận.

Nếu tính riêng năm 2013, Serena đã giành tổng cộng bốn chiến thắng trước Sharapova và đó đều là những chiến thắng khá dễ dàng, bao gồm tại Doha, Miami, Madrid Open và giờ là Roland Garros.

Còn với "búp bê Nga," thất bại này khiến cô không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Roland Gorros - danh hiệu mà cô đã có được mùa trước sau khi đánh bại Sara Errani để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam cá nhân.

Sharapova lại thua trước Serena.

Bước vào trận chung kết, Maria Sharpova đã có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Không chỉ cứu 4 break-point, cô còn giành được điểm break từ Serena để vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, Serena đã nhanh chóng lấy lại thế trận, giành 4 game thắng liên tiếp để dẫn ngược 4-2 trước những nỗ lực bất thành của tay vợt người Nga.

Sau đó, Sharapova dù đã rất cố gắng để cân bằng điểm số 4-4, nhưng đã không thể ngăn cản tay vợt người Mỹ giành chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Sang set thứ 2, Masha tiếp tục có sự khởi đầu tốt nhưng cục diện trận đấu vẫn không quá nhiều thay đổi, khi Serena lại vượt lên dẫn trước 4-2 rồi 4-3.

Sharapova sau đó đã rất cố gắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Tuy nhiên, ở game cầm bóng quyết định, Serena đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc 6-4, để lần thứ 2 bước lên ngôi cao nhất tại Roland Garros.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com