Đánh bại Italia, Brazil đứng đầu bảng A

08:06, 24/06/2013

Vượt qua Italia với tỷ số 4-2 trong lượt trận cuối giúp Brazil có được 9 điểm tuyệt đối và dẫn đầu bảng A, qua đó có thể tránh gặp Tây Ban Nha ở bán kết.

Hai trận đấu cuối cùng tại bảng A – Confederations Cup 2013 chỉ còn mang tính thủ tục bởi Brazil và Italia đều giành vé vào bán kết từ vòng đấu trước. Trận đấu giữa hai ông lớn này chỉ để phân định ngôi đầu bảng.

Chiellin ghi bàn thứ 2 cho Italia. Ảnh: Getty
Chiellin ghi bàn thứ 2 cho Italia. Ảnh: Getty

Cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công thoải mái với nhiều thử nghiệm trong đội hình. Trong thế trận đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn là đội chủ động hơn với sự kết hợp nhịp nhàng của bộ tứ Neymar, Fred, Oscar, Hulk. Trước khi kết thúc hiệp một, Brazil là đội vươn lên dẫn trước với cú đệm bóng nhẹ nhàng của trung vệ Dante.

Trong hiệp 2, cả hai đội tiếp tục lối chơi tấn công cởi mở. Các cầu thủ Italia ghi được 2 bàn do công của Giaccherini và Chiellin nhưng lại để lọt lưới tới 3 bàn (Fred, 2 bàn và Neymar, 1 bàn). Tiền đạo của Italia, Balotelli dù không ghi được bàn thắng nào nhưng đã góp công lớn trong bàn thắng của Chiellin.

Vượt qua Italia, Brazil kết thúc vòng đấu bảng với 3 chiến thắng và đứng đầu bảng A. Italia cũng không quá buồn lòng bởi họ đã vào bán kết và tích lũy thêm kinh nghiệm chiến đấu qua trận đấu này.

Trong trận đấu còn lại tại bảng A, dù chỉ mang tính thủ tục nhưng Nhật Bản và Mexico vẫn cùng nhau tạo nên một trận cầu hấp dẫn. Hai đội đều chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tiền đạo của MU, Chicharito, là ngôi sao sáng nhất bên phía Mexico với hai pha làm bàn. Nỗ lực của Nhật Bản chỉ giúp họ mang về bàn thắng danh dự ở những phút cuối.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com