Hy vọng

06:06, 28/06/2013

Trước khi Giải bóng đá nữ vô địch U.14 châu Á - khu vực Đông Nam Á diễn ra, người hâm mộ không khỏi lo ngại cho đội tuyển U.14 Việt Nam khi những đối thủ trực tiếp là Thái Lan, Mi-an-ma được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên khi bước vào giải đấu, với lối chơi bóng tự tin, chững chạc, đội tuyển U.14 Việt Nam đã lần lượt vượt qua các đối thủ để chính thức đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá nữ U.14 châu Á - khu vực Đông Nam Á 2013 sau khi vượt qua đội tuyển U.14 Căm-pu-chia với tỷ số 7-0 ở lượt trận cuối cùng. Giải bóng đá nữ U.14 châu Á - khu vực Đông Nam Á 2013 khép lại với thành công mỹ mãn của thầy trò HLV Nguyễn Khánh Thu với chức vô địch cùng 2 danh hiệu cá nhân là: Cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển thủ Nguyễn Thị Quỳnh…

Đội hình xuất phát của đội U14 Việt Nam trong trận thắng Philippines. Ảnh: VFF
Đội hình xuất phát của đội U14 Việt Nam trong trận thắng Philippines. Ảnh: VFF

Nhìn lại toàn bộ giải đấu có thể thấy, đội tuyển nữ U.14 Việt Nam đã trình làng khá nhiều gương mặt xuất sắc, thi đấu chắc chắn và giàu tính sáng tạo như: Tiền đạo Nguyễn Thị Nụ, Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thu Hiền; các tiền vệ Nguyễn Thị Minh Anh, Trương Thị Ánh Nguyệt… Chứng kiến những cầu thủ thi đấu, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng đây sẽ là lực lượng kế cận hùng hậu cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam trong tương lai. Và đây cũng là cơ sở vững chắc để bóng đá nữ tiếp tục gặt hái thêm những thành công ở khu vực, châu lục và vươn lên tầm thế giới trong tương lai không xa… Tuy nhiên để những "mầm non bóng đá" thực sự trưởng thành và đạt độ chín cần thiết sẽ còn cả một chặng đường dài rèn luyện, phấn đấu với sự quan tâm đầu tư đúng mức và căn cơ của các cơ quan chuyên môn, nhất là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bởi lâu nay bóng đá nữ và bóng đá nam vẫn "nhất bên trọng, nhất bên khinh". Đó còn chưa kể đến việc công tác đào tạo bóng đá trẻ dường như vẫn đang bị Liên đoàn, các câu lạc bộ bỏ ngỏ trong suốt thời gian qua.

Rõ ràng, thành công bước đầu của đội tuyển nữ U.14 Việt Nam tại Giải bóng đá nữ vô địch U.14 châu Á - khu vực Đông Nam Á vừa qua đã đem lại cho người hâm mộ hy vọng: bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thành công, bất chấp những trắc trở của nền bóng đá nước nhà. Khán giả sẽ được xem đội bóng thi đấu với niềm hy vọng rằng đội bóng mình yêu quý sẽ giành được chiến thắng!

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com