Errani lên ngôi thứ 5 nhờ cây vợt Excalibur

08:05, 22/05/2013

Sara Errani làm người hâm mộ nước mình tự hào sau khi trở thành cây vợt Italy thứ hai trong lịch sử leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng WTA.

Đây là vị trí cao nhất mà Errani đạt được trong sự nghiệp, đưa cô trở thành cây vợt người Italia thứ 2 lọt vào tốp 5 sau Francesca Schiavone. Điều thú vị là ở vòng 3, cây vợt 26 tuổi sinh tại Bologna cũng đã đi tiếp do đối thủ xếp hạng 12 thế giới Maria Kirilenko bị chấn thương. Ở thời điểm đó, Errani đang dẫn 6-3 và 2-0 ở set 2, trước khi cây vợt người Nga đau đầu gối.

Sara Errani. Ảnh: WTA.

Sara Errani. Ảnh: WTA.

Tại tứ kết, một cây vợt người Nga khác là Sharapova thậm chí còn không thể ra sân với lý do thể lực không đảm bảo. Trên Twitter, Masha sau đó đã giải thích vì sao cô rút lui.”Tôi lấy làm tiếc khi phải rút khỏi giải vào sáng nay,” cây vợt số 2 thế giới viết. “Sau khi bị ốm từ tuần trước, tôi đã không phục hồi hoàn toàn và đêm qua, tôi lại thấy mệt mỏi.”

Dù sao thì thành tích này cũng phản ánh đúng phong độ của Errani trong 2 năm trở lại đây. Năm 2012 có thể được xem là năm đột phá của cô khi cô lọt vào tứ kết Australian Open (thua Petra Kvitova), chung kết Pháp mở rộng (thua Sharapova), vòng 3 Wimbledon và bán kết Mỹ mở rộng (thua Serena Williams). Còn năm 2013 này, mặc dù để thua ở vòng 1 Australian Open, cô và người đồng hương Roberta Vinci đã giành chức vô địch ở nội dung đánh đôi, rồi Qatar Ladies Open.

Ở Dubai Tennis Championship, Errani để thua Kvitova trong trận chung kết nhưng tại Abierto Mexicano Telcel, cây vợt 26 tuổi người Italia lại thắng Carla Suarez Navarro để giành danh hiệu đánh đơn thứ 7 trong sự nghiệp.

Gần đây nhất là ở Madrid Open, Errani buộc phải dừng bước tại bán kết trước Serena Williams, trước khi cô đạt được thành tích tương tự ở Rome Masters.

Lý giải về thành công của Errani có thể là do cô quyết định đổi vợt từ Wilson sang Babolat, một loại vợi nặng và dài hơn cây vợt cũ. Quyết định này khiến cô phải trả lại 30.000 euro cho Wilson nhưng chỉ trong 5 tháng đầu năm 2012, cô đã giành 3 danh hiệu đánh đơn và 1,3 triệu euro tiền thưởng. Vì thế mà Errani đã đặt cho cây vợt mới của mình cái tên "Excalibur”, giống như tên thanh kiếm của vua Arthur.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com