Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ V-2013

08:05, 24/05/2013

Cuộc thi ma-ra-tông Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng

Cuộc thi ma-ra-tông Quốc tế tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 1-9 với sự tham gia của trên 2.000 VĐV quốc tế và trong nước. Cuộc thi hoàn toàn không sử dụng ngân sách Nhà nước, toàn bộ chi phí tổ chức do Cty World Marathon Tours chịu trách nhiệm dưới hình thức xã hội hóa. Đặc biệt, cuộc thi ma-ra-tông Quốc tế Đà Nẵng 2013 sau lần tổ chức đầu tiên sẽ trở thành thành viên chính thức thứ 97 của Hiệp hội ma-ra-tông Quốc tế (AIMS).

Ban tổ chức sẽ có các hoạt động phụ trợ như: Tour du lịch phục vụ vận động viên, du khách; tổ chức các quầy tư vấn và giới thiệu tour du lịch địa phương… Kết hợp với các hoạt động phụ trợ là các hoạt động từ thiện xã hội, kêu gọi các vận động viên, gia đình các vận động viên và những người tham gia cuộc thi quyên góp ủng hộ Bệnh viện Ung thư Thành phố Đà Nẵng

Ánh Viên giành vé tham dự giải vô địch thế giới

Kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên của đội tuyển quốc gia đã phá sâu chuẩn A giải vô địch thế giới tại giải Charlotte UltraSwim 2013 vừa diễn ra tại Thành phố Charlotte, bang North Carolina (Mỹ), sau khi về đích thứ 5 với thành tích 2 phút 14 giây 86 ở nội dung 200m ngửa, qua đó chính thức giành vé tham dự giải vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

Giải Charlotte UltraSwim 2013 nằm trong hệ thống Arena Grand Prix của bơi lội Mỹ. Với thành tích này không giúp Ánh Viên có huy chương nhưng lại phá sâu chuẩn A giải vô địch thế giới là 2 phút 27 giây 88. Như vậy, Ánh Viên chính thức có vé tham dự giải vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Hiện Ánh Viên là VĐV bơi duy nhất của Việt Nam được Tổng cục TDTT đầu tư đang tập huấn tại Mỹ. Mục tiêu của Ánh Viên trong năm nay, ngoài việc tham dự giải vô địch thế giới, cô sẽ quyết tâm chinh phục những tấm huy chương vàng tại SEA Games 27 diễn ra tại Mi-an-ma vào cuối năm nay để tạo tiền đề cho Asiad 2014.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ V-2013

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cơ quan chức năng, sự quan tâm sát sao của Chính phủ, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cơ quan chức năng, sự quan tâm sát sao của Chính phủ, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp.

Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 30-6 tại Hà Nội, với sự góp mặt của 8 đoàn thể thao học sinh các nước trong Hội đồng thể thao Đông Nam Á: Việt Nam, Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Bru-nây, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Cam-pu-chia và đoàn khách mời - đoàn thể thao quốc gia Lào. Đại hội thu hút khoảng 1.500 VĐV, HLV; tranh tài ở 9 môn: Điền kinh, cầu mây, bơi, cầu lông, bóng rổ, thể dục, bóng bàn, bóng chuyền và pen-cát si-lát. Đoàn thể thao học sinh Việt Nam đặt mục tiêu giành 20 đến 25 HCV tại đại hội.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com