Hy vọng vào sức trẻ

04:05, 16/05/2013

Tại Giải cầu lông vô địch châu Á 2013, Nguyễn Tiến Minh đã bị loại ngay từ vòng 1, dù anh được xếp hạng là hạt giống số 5 của giải. Phải chăng đây là thời điểm "thoái trào" của tay vợt số 1 Việt Nam? Có thể thấy, Tiến Minh đã luống tuổi, thể lực không còn sung mãn như cách đây 5, 6 năm, nên anh đã có dấu hiệu ở bên kia sườn dốc sự nghiệp...

Giải cầu lông vô địch thế giới - Sudirman Cup 2013 được tổ chức ở Ma-lai-xi-a, thi đấu theo thể thức đánh đồng đội, “một trận” sẽ diễn ra 5 nội dung, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển cầu lông Việt Nam nằm ở bảng 3B cùng các đội Ô-xtrây-li-a, Ca-dắc-xtan, Thụy Sĩ và Lít-va. Đội tuyển cầu lông Việt Nam có 9 tay vợt trong thành phần đội tuyển quốc gia dự Sudirman Cup 2013, trong đó đáng chú ý có nhiều gương mặt trẻ. Mới 17 tuổi, cao 1,78m, Phạm Cao Cường được đánh giá là vận động viên có tố chất tốt, nhiều triển vọng phát triển. Ở giải cầu lông vô địch châu Á 2013, Cao Cường đã lọt vào vòng 2 đơn nam, sau khi đánh bại Loh Wei Sheng, hạng 89 thế giới. Hiện nay, Cao Cường thuộc biên chế của cầu lông Thành phố Hồ Chí Minh và đang ráo riết tập luyện, hy vọng có thể làm nên bất ngờ tại giải đấu năm nay. Về các tay vợt nữ góp mặt trong thành phần đội tuyển có Lê Thu Huyền cùng Vũ Thị Trang đang là các tay vợt trẻ tốt nhất Việt Nam hiện nay. Tại giải cầu lông Xlô-vê-ni-a mở rộng 2013 vừa qua, Huyền đã chơi rất hay khi vào tới tứ kết đơn nữ và bán kết đôi nam nữ. Rõ ràng, việc tay vợt Lê Thu Huyền của thủ đô thi đấu thành công tại giải Xlô-vê-ni-a mở rộng 2013 cho thấy sự đầu tư đúng hướng của bộ môn cầu lông Hà Nội đã bắt đầu đạt được kết quả khả quan. Trong tương lai gần, Lê Thu Huyền thực sự là niềm hy vọng số 1 của cầu lông Hà Nội. Theo nhận định của các nhà chuyên môn, nếu được quan tâm đầu tư đúng mức, chắc chắn trong thời gian tới trình độ, bản lĩnh thi đấu của Lê Thu Huyền cũng như Phạm Cao Cường sẽ có bước tiến vượt bậc, tạo ra cú hích cần thiết để cầu lông Hà Nội nói riêng, bộ môn cầu lông và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nói chung tự tin hơn nữa trong việc đào tạo các tay vợt trẻ.

Hôm nay, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ sang Ma-lai-xi-a dự Giải cầu lông vô địch thế giới - Sudirman Cup 2013. Đây sẽ là cơ hội để Phạm Cao Cường, Lê Thu Huyền và các tay vợt trẻ khác của Việt Nam có điều kiện để học hỏi, thi đấu cọ xát với các tay vợt đẳng cấp thế giới. Và trên hết là khẳng định sự tiến bộ của mình và tạo dựng niềm tin nơi người hâm mộ. Thành công các tay vợt trẻ sẽ là cơ sở để Liên đoàn Cầu lông Việt Nam xây dựng lực lượng cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự các giải thi đấu quốc tế, nhất là SEA Games 27 sắp tới tại Mi-an-ma./.  

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com