Hà Nội TT "lội ngược dòng" trước XM Vicem Hải Phòng 3-2

08:05, 20/05/2013

Thi đấu trên sân khách Lạch Tray chiều 19-5 trong khuôn khổ vòng mười V-League 2013, đội Hà Nội T&T đã có một cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục khi bị đội XM Vicem Hải Phòng dẫn trước hai bàn thắng và thắng lại với tỷ số 3-2.

Vào trận với quyết tâm cao, lại có lợi thế sân nhà, các cầu thủ đội bóng đất Cảng đã tràn lên tiến công dồn dập ngay từ đầu với thế trận tam công khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung cả ba tiền đạo An-tô-ni-ô, Ghin-béc-tô và Quang Hải vào trận. Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng đưa vào trận đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Gôn-da-lô và Xam-xơn trên hàng công. Cả hai đội đều tổ chức phòng ngự chặt và tổ chức giành giật khu vực giữa sân để từ đây triển khai các pha tiến công về phía khung thành đối phương. Thế trận giằng co chỉ bị phá vỡ ở phút thứ 41 khi XM Vicem Hải Phòng có bàn thắng dẫn trước bằng cú sút căng từ ngoài vòng 16m50 của Minh Châu.

Pha ghi bàn của Minh Châu khiến trận đấu càng trở nên quyết liệt với các pha lên bóng tốc độ của đội bóng Hà Nội. Tuy nhiên, khi chưa kịp có bàn gỡ hòa thì Hà Nội T&T lại phải nhận tiếp bàn thua thứ hai ở những phút đầu của hiệp hai do An-tô-ni-ô thực hiện. Không chấp nhận thua cuộc, đội khách dâng cao tìm kiếm cơ hội và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 65 khi Xam-xơn dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Nội T&T. Sau đó ít phút, Ngọc Duy lại tung tiếp cú vô-lê đẹp mắt gỡ hòa 2-2 cho đội bóng đến từ Thủ đô. Không dừng lại ở đó, phút 75, Gôn-da-lô lại có cú sút căng loại bỏ thủ môn Xuân Việt, ấn định tỷ số thắng 3-2 cho Hà Nội T&T.

Ðể mất điểm trên sân nhà, đội XM Vicem Hải Phòng đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của đội Sông Lam Nghệ An, trong khi Hà Nội T&T cải thiện vị trí của mình ở hạng bốn trên bảng xếp hạng.

* Tiếp SHB Ðà Nẵng trên sân nhà chiều qua, đội Thanh Hóa đã không thể làm nên chiến thắng như mong đợi của người hâm mộ khi chỉ có được một kết quả hòa 2-2.

Ðội chủ nhà đã đẩy cao đội hình ngay từ đầu nhằm gây sức ép và tìm cách tiếp cận khung thành của SHB Ðà Nẵng. Nỗ lực này đã mang lại một thế trận lấn lướt hơn của Thanh Hóa với nhiều cơ hội được tạo ra trong các pha phối hợp giữa các chân sút A-bát, Pa-ti-ô và Văn Thắng trên hàng công. Cũng chính họ đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 22 khi Văn Thắng có cú chọc khe cho A-bát băng xuống tung cú sút bóng chéo góc chạm cột dọc và bay thẳng vào lưới. Bàn thua buộc các cầu thủ SHB Ðà Nẵng phải tràn lên tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng thế trận giữa hai đội không có nhiều chuyển biến và các cầu thủ Thanh Hóa vẫn tiếp tục chơi áp đảo. Phải sang nửa cuối hiệp hai, SHB Ðà Nẵng mới lấy lại được thế trận và tạo được nhiều đường phản công sắc bén. Phút 70, tiền đạo Ga-xtôn Mê-lô đã có pha đột phá qua ba hậu vệ đối phương và dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho SHB Ðà Nẵng. Mười phút sau, vẫn với lối chơi phản công, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-1 do Mê-lô tiếp tục lập công. Tuy nhiên, một chút sơ hở trong phòng ngự ở phút cuối của trận đấu đã khiến SHB Ðà Nẵng trả giá khi để Quốc Phương tận dụng ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu 2-2.

* Trên sân Long An, đội Ðồng Tâm Long An cũng có một trận hòa 2-2 trước đội XM Xuân Thành Sài Gòn. Ðội khách đã có bàn thắng dẫn trước với pha đi bóng ghi bàn của Nsi ở phút thứ 37. Sau bàn thắng, đội khách vẫn không thôi gây sức ép về phía khung thành của Ðồng Tâm Long An và đến phút thứ 43, họ lại có tiếp bàn thắng thứ hai do Ðức Linh lập công. Nửa đầu hiệp hai, thế trận khá cân bằng với cơ hội được chia đều cho cả hai đội. Chỉ đến phút thứ 73, đội chủ nhà mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng cú đánh đầu cận thành của Thanh Bình. Phút thứ 84, bằng một pha phối hợp "nghi binh" với Clây-tơn, Tấn Tài đã có pha dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Với một điểm có được, Ðồng Tâm Long An hiện có chín điểm, tạm thời vượt qua Becamex Bình Dương để xếp vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com