Ghi nhận qua Đại hội TDTT ngành GD và ĐT tỉnh lần thứ I-2013

07:05, 18/05/2013

Đại hội TDTT ngành GD và ĐT tỉnh lần thứ I-2013 diễn ra sôi nổi trong các ngày từ 18 đến 22-4, thu hút sự tham gia đông đảo giáo viên, học sinh các phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT. Qua đại hội đã thể hiện những chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục thể chất học đường, qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc rèn luyện thân thể, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Trí Tâm, phụ trách công tác giáo dục thể chất, Sở GD và ĐT cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 62 của UBND tỉnh về việc tổ chức đại hội TDTT các cấp, Sở GD và ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT ngành lần thứ I-2013 từ cấp cơ sở đến cấp ngành. Theo đó, từ tháng 1 đến hết tháng 4-2013 tổ chức thi đấu cho học sinh phổ thông; trong tháng 8-2013 sẽ tổ chức các nội dung thi đấu cho lãnh đạo, chuyên viên, giảng viên, giáo viên, sinh viên, công nhân viên thuộc các Phòng GD và ĐT, các trường THPT, Trường CĐSP Nam Định, các trường Trung cấp, các Trung tâm trực thuộc sở. Đại hội TDTT năm nay có thuận lợi lớn là nhờ hằng năm ngành GD và ĐT tỉnh đều duy trì tổ chức kỳ thi học sinh giỏi TDTT và năm 2012 đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VIII nên công tác tổ chức đại hội TDTT cơ sở được phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT tiến hành đúng thời gian quy định". Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) là đơn vị dẫn đầu về công tác giáo dục thể chất ngành GD và ĐT tỉnh nên đại hội TDTT trường có sự tham gia rất đông của học sinh cả 3 khối với gần 600 VĐV tranh tài ở 6 môn thi gồm điền kinh, đá cầu, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, cờ vua. Đại hội TDTT lần thứ I của Trường THPT An Phúc trên địa bàn xã Hải Phong (Hải Hậu) có sự tham gia của 336 VĐV ở 21 lớp học. Trường THPT Tô Hiến Thành trên địa bàn Thị trấn Yên Định (Hải Hậu) tổ chức đại hội TDTT vào cuối tháng 3-2013 với 6 môn thi đấu. Tại Trường THPT Trực Ninh B, đại hội TDTT trường có trên 200 học sinh tham gia thi đấu các môn: điền kinh, cờ vua, bóng bàn, cầu lông. Bên cạnh các đơn vị trường THPT, khối các Phòng GD và ĐT cũng tổ chức đại hội TDTT sôi nổi. Ngay từ tháng 2-2013, cả 33 trường tiểu học, 26 trường THCS của huyện Nghĩa Hưng đều tổ chức thi đấu các môn thể thao để tuyển chọn đội tuyển thi đấu theo 3 cụm trường, tiến tới thi đấu Đại hội TDTT ngành GD và ĐT huyện với sự tham gia của 1.020 VĐV, 56 HLV, 28 trọng tài. Với địa bàn rộng, số lượng các đơn vị tham gia đông nên kinh phí tổ chức đại hội TDTT cơ sở ngành GD và ĐT trong huyện lên tới 172 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng từ ngân sách và 72 triệu đồng từ công tác xã hội hóa. Đại hội TDTT ngành GD và ĐT Thành phố Nam Định có sự tham gia của 21 trường tiểu học, 18 trường THCS với 539 VĐV, 117 HLV, 52 trọng tài. Trong thời gian thi đấu luôn có sự quan tâm cổ vũ của đông đảo các bậc phụ huynh và học sinh. Đại hội TDTT ngành GD và ĐT huyện Trực Ninh năm 2013 diễn ra sôi nổi ở nhiều bậc học, học sinh tiểu học thi đấu các môn: bóng bàn, cờ vua, aerobic; học sinh THCS thi đấu điền kinh, đá cầu, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bóng đá; cán bộ, giáo viên, nhân viên thi đấu bóng bàn, cầu lông. Với tổng số 2.210 học sinh, cán bộ, giáo viên trực tiếp thi đấu, kinh phí tổ chức đại hội TDTT cơ sở của ngành GD và ĐT huyện được đầu tư gần 198 triệu đồng.  

Chạy việt dã nội dung 3.000m nam THPT tại Đại hội TDTT ngành GD và ĐT tỉnh lần thứ I-2013.
Chạy việt dã nội dung 3.000m nam THPT tại Đại hội TDTT ngành GD và ĐT tỉnh lần thứ I-2013.

Đại hội TDTT cấp cơ sở diễn ra sôi động, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh góp phần cho sự thành công của Đại hội TDTT ngành GD và ĐT lần thứ I-2013. Trong 5 ngày diễn ra đại hội, có 1.545 VĐV là học sinh thuộc 10 phòng GD và ĐT, 53 trường THPT (trong đó có 44 trường THPT công lập, 9 trường THPT ngoài công lập) tham dự. Các VĐV đã tranh tài ở 8 môn: kéo co, điền kinh, bóng bàn, cờ vua, cầu lông, bóng đá, đá cầu, chạy việt dã. Các VĐV đã tích cực thi đấu với phong độ cao, vượt lên chính mình. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nội dung thi đấu đồng đội: Phòng GD và ĐT Thành phố Nam Định xếp thứ Nhất môn bóng đá nam THCS; Trường THPT Giao Thủy xếp thứ Nhất môn kéo co nam khối THPT; đội nam học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo xếp thứ Nhất và phá kỷ lục Đại hội nội dung chạy tiếp sức 4x100m nam THPT với thành tích 43 giây 70. Nhiều học sinh có thành tích xuất sắc như VĐV Phạm Thị Phương Nga, lớp 6 Trường THCS Liên Bảo, phòng GD và ĐT huyện Vụ Bản đạt thành tích 1m45 ở nội dung nhảy cao nữ THCS. Ở nội dung nhảy xa nam THCS, học sinh Lại Tuấn Anh, lớp 9A Trường THCS Hải Long (Hải Hậu) đạt thành tích 6m33, phá kỷ lục lứa tuổi tại các kỳ thi học sinh giỏi TDTT, Hội khỏe Phù Đổng ngành. Ở môn bóng đá nam THCS, học sinh Lê Đức Thục lớp 9A Trường THCS Lộc Vượng (TP Nam Định) ghi 6 bàn thắng… Ban tổ chức đại hội đã trao thưởng 46 bộ huy chương cho các cá nhân và tập thể; trong đó Phòng GD và ĐT Thành phố Nam Định giành giải Nhất toàn đoàn khối các phòng GD và ĐT với 15 giải Nhất, 10 giải Khuyến khích. Trường THPT Trần Hưng Đạo giành giải Nhất toàn đoàn khối các trường THPT với 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 1 giải Ba, 6 giải Khuyến khích.

Đại hội TDTT ngành GD và ĐT lần thứ I-2013 đã thành công tốt đẹp. Qua đại hội, đã đánh giá đúng chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường, đồng thời phát hiện và tuyển chọn VĐV học sinh năng khiếu, có thành tích xuất sắc tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII-2013. Hiện tại, ngành GD và ĐT đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, lực lượng VĐV, đội ngũ trọng tài cho hoạt động thi đấu vào tháng 8-2013 của đội ngũ cán bộ, chuyên viên, giảng viên, giáo viên, sinh viên, công chức thuộc các phòng GD và ĐT, các trường THPT, Trường CĐSP Nam Định, các trường Trung cấp, các Trung tâm trực thuộc, góp phần vào thành công Đại hội TDTT các cấp tỉnh Nam Định lần thứ VII-2013./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com