Phong trào rèn luyện thân thể của người cao tuổi Thị trấn Thịnh Long

03:04, 05/04/2012

Hội Người cao tuổi Thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu) có 1.600 hội viên, sinh hoạt ở 22 chi hội tổ dân phố. Những năm qua, Hội Người cao tuổi thị trấn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi cao gương sáng - ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” và các phong trào của địa phương, đồng thời tích cực đẩy mạnh các hoạt động tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe.

Đến nay, phong trào tập luyện TDTT của người cao tuổi ở Thị trấn Thịnh Long đã phát triển ở cả 22 tổ dân phố với nhiều bộ môn: từ Thái cực trường sinh đạo đến Kinh lạc thao, đi bộ, cầu lông, chạy thể dục, 12 động tác thể dục buổi sáng của người cao tuổi, dịch chân kinh... Trong số 5 CLB người cao tuổi của thị trấn, có 4 CLB có các hoạt động TDTT. CLB Thái cực trường sinh đạo thị trấn có số lượng hội viên đông nhất với 630 người. CLB vui khỏe miền Đại Thành có 180 hội viên; CLB Trường Thọ của miền Thống Nhất có 250 hội viên và CLB Trường sinh miền Tân Phú có trên 200 hội viên. Các CLB thường xuyên có trên 70% hội viên tập luyện. Các cụ tuổi quá cao, không đến được các điểm tập trung đều tự tập tại nhà, các CLB cử hướng dẫn viên đến hướng dẫn cách tập luyện. Vì vậy sức khỏe của người cao tuổi Thị trấn Thịnh Long được bảo đảm; có nhiều hội viên tuổi thọ cao. Hiện tại thị trấn có 654 cụ từ 81-90 tuổi, 82 cụ từ 91-100 tuổi và 3 cụ trên 100 tuổi. Sức khỏe được nâng cao, bệnh tật được đẩy lùi, các cụ tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Nhiều hội viên cao tuổi vẫn gương mẫu tập luyện đều đặn như cụ Đặng Văn Thanh ở tổ dân phố 18, cụ Mai Văn Châu ở tổ dân phố 14 đều 85 tuổi. Cụ Thanh còn là hướng dẫn viên dưỡng sinh tích cực đến từng nhà hội viên cao tuổi hướng dẫn các cụ tập luyện.    

Phong trào tập luyện TDTT của người cao tuổi ở Thị trấn Thịnh Long phát triển không chỉ đáp ứng nhu cầu tập luyện, mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ, tạo sự gắn bó giữa các hội viên trong niềm vui tuổi già. Các hội viên CLB người cao tuổi đều nhiệt tình đóng góp kinh phí để mua sắm trang phục, dụng cụ, thăm hỏi khi ốm đau, ma chay… Vào ngày kỷ niệm Người cao tuổi Việt Nam (6-6), Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10)… hình ảnh người cao tuổi múa các bài kiếm, quạt, các động tác dưỡng sinh đẹp mắt đã động viên, khích lệ phong trào tập luyện TDTT của các tầng lớp nhân dân thị trấn. Phong trào TDTT của người cao tuổi luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn quan tâm thông qua việc hỗ trợ kinh phí, phương tiện để các cụ tập luyện và đi biểu diễn, giao lưu với các CLB Thái cực trường sinh ở trong và ngoài tỉnh.

Kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-2012) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), vào ngày 28-4-2012, Hội Người cao tuổi Thị trấn Thịnh Long sẽ tổ chức giao lưu lần thứ 2, thu hút 40 CLB Thái cực trường sinh đạo trong tỉnh với gần 1.800 hội viên tham dự, qua đó tiếp tục động viên người cao tuổi thị trấn tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe để đóng góp sức lực, trí tuệ cho quê hương./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com