Những VĐV xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII năm 2012

08:04, 19/04/2012

Tham dự Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VIII năm 2012 vừa qua, đội tuyển Aerobic tiểu học huyện Giao Thủy với bản lĩnh tự tin, tâm lý thi đấu vững vàng, trình độ chuyên môn vượt trội, kỹ thuật trình diễn đồng đều, đẹp mắt đã giành giải nhất. Đội tuyển gồm 10 học sinh lớp 3 (SN 2003) Trường Tiểu học xã Giao Tân. Cô giáo Đỗ Thị Thụy, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện tại trường có 16 lớp với 435 học sinh. Mặc dù ở nông thôn, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, nhà trường đã đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội, từng bước nâng cao công tác giáo dục thể chất cho học sinh. Nhiều môn thể thao mới được đưa vào giảng dạy tạo điều kiện cho các em học tập, rèn luyện nâng cao sức khỏe, trong đó có môn Aerobic. Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), nhà trường đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn Aerobic. Từ việc dạy và tập Aerobic, nhà trường đã thành lập được 2 đội tuyển thường xuyên biểu diễn phục vụ các hoạt động văn hóa thể thao của địa phương. Chuẩn bị cho HKPĐ các cấp, nhà trường đã thành lập tổ giáo viên bộ môn Aerobic gồm các thành viên được đào tạo bài bản về dạy Aerobic. Mặc dù tuổi nhỏ nhưng các thành viên đội tuyển đều nỗ lực tập luyện các động tác, từ 7 bước cơ bản như chạy, nhảy, ke, chống đẩy… đến các động tác phức tạp trong phối hợp đồng đội. Kết quả của sự nỗ lực đó là tại HKPĐ tỉnh, đội tuyển Aerobic huyện đã giành giải nhất. Em Đinh Thị Thu Trang, đội trưởng cho biết, trong thời gian tập luyện, thi đấu, đội tuyển luôn nhận được sự cổ vũ, động viên của các thầy, cô giáo, bạn bè và các bậc phụ huynh. Trong những ngày thi đấu, nhiều phụ huynh đã đưa đón các em lên Thành phố Nam Định, cổ vũ thi đấu đến đêm khuya mới về. Được lựa chọn tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 khu vực 2 tại tỉnh Bắc Ninh, đội tuyển đã tập luyện chăm chỉ, quyết tâm giành thành tích cao vào ngày thi đấu 20, 21-4.

Đội tuyển Aerobic Trường Tiểu học Giao Tân (Giao Thủy) giành giải nhất tại HKPĐ tỉnh lần thứ VIII - năm 2012.
Đội tuyển Aerobic Trường Tiểu học Giao Tân (Giao Thủy) giành giải nhất tại HKPĐ tỉnh lần thứ VIII - năm 2012.

Điền kinh luôn là thế mạnh của đoàn VĐV học sinh tỉnh ta mỗi khi tham dự HKPĐ toàn quốc. Tại HKPĐ tỉnh lần này cũng xuất hiện một số VĐV tài năng khi phá những kỷ lục HKPĐ lần trước, xác lập kỷ lục ở những nội dung mới. Trên đường chạy 100m, 200m và 400m nam khối THPT, VĐV Nguyễn Đức Chinh, học sinh lớp 11B4 Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) đã xuất sắc giành 3 giải nhất. Đặc biệt ở cự ly 100m, Chinh đã đạt thành tích 10 giây 85 (phá kỷ lục HKPĐ năm 2008 là 11 giây 02). Chinh đến với môn điền kinh từ năm 2010, khi em đang học lớp 9 tại Trường THPT Nghĩa Hưng. Lần đầu tiên tham dự Giải thể thao học sinh tỉnh ở nội dung điền kinh, thành tích của em không thật cao nhưng với thể hình lý tưởng, sức mạnh, tốc độ tốt, em đã để lại ấn tượng tốt với các giáo viên môn thể dục cũng như các HLV Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định. Chỉ trong một vài tuần được các HLV hướng dẫn, Chinh đã khẳng định được tài năng khi tham dự Giải điền kinh học sinh toàn quốc năm 2010 với 2 HCB cự ly 100m, tiếp sức 4x100m và HCĐ 200m. Được chọn vào đội tuyển điền kinh tỉnh tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII tổ chức vào tháng 8 năm 2012 tại Cần Thơ, em tiếp tục được các HLV Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định bồi dưỡng. Nhờ vậy, những điểm yếu trong kỹ thuật chạy của Chinh được khắc phục, thành tích của em vì thế tiến bộ qua từng ngày. Thầy Nguyễn Trọng Tuấn, giáo viên thể dục Trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết: “Hiện tại Chinh được coi là VĐV tài năng nhất của đội tuyển điền kinh học sinh tỉnh ta tham dự HKPĐ toàn quốc. Không chỉ giỏi thể thao, Chinh còn là học sinh học rất khá các môn văn hóa, lại cần cù, chịu khó, được bạn bè yêu mến”.

Trong những ngày đội tuyển điền kinh học sinh tập luyện tại SVĐ Thiên Trường chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012, chúng tôi thường xuyên bắt gặp hình ảnh đôi bạn thân Nguyễn Thị Hường và Đinh Thị Bích (cùng SN 1997) học sinh Trường THCS Phùng Chí Kiên (TP Nam Định). Đây là cặp đôi có những thành tích nổi bật ở nội dung điền kinh nữ THCS. Hường quê ở xã Vĩnh Hào (Vụ Bản), còn Bích ở xã Hoàng Nam (Nghĩa Hưng). Cô giáo Thành Thị Phương, giáo viên thể dục Trường THCS Phùng Chí Kiên rất tự hào khi nói về 2 cô học trò của mình, nhất là tinh thần vượt khó vươn lên. Trước HKPĐ tỉnh lần thứ VIII năm 2012 đúng 1 tuần, Hường bị chấn thương ở tay tưởng chừng không thể thi đấu. Nhờ sự động viên của các thầy cô giáo, bạn bè, Hường đã cố nén đau để thi đấu và xuất sắc giành 2 HCV ở cự ly nhảy xa và chạy tiếp sức 4x100m, HCB nội dung chạy cự ly 100m nữ. Nhiều chuyên gia điền kinh đã ngạc nhiên khi biết Hường mới chỉ dùng khoảng 80% thực lực bởi ảnh hưởng của chấn thương. Bình thường thành tích nhảy xa của Hường là 5,2-5,3m, chạy 100m đạt 12 giây 8, bằng chuẩn huy chương tại HKPĐ. Nếu em bình phục chấn thương cộng với yếu tố tâm lý tốt thì việc giành huy chương tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 của Hường sẽ rất khả quan. Còn với Bích, thành tích của em tại HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2012 cũng thật đáng nể khi giành 3 HCV các cự ly 200m, 800m và chạy tiếp sức 4x100m nữ THCS. Đặc biệt, Bích đã xuất sắc lập kỷ lục ở nội dung chạy 200m là 27 giây 70 dành cho nữ THCS; phá kỷ lục 800m nữ THCS với thành tích 2 phút 21 giây 8 của HKPĐ tỉnh lần thứ VII năm 2008. Tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 khu vực 2, Nguyễn Thị Hường đã xuất sắc giành 2 HCB nội dung nhảy xa và tiếp sức 4x100m nữ THCS; Đinh Thị Bích đã giành HCĐ nội dung chạy 800m nữ, HCB tiếp sức 4x100m nữ THCS góp phần đưa đoàn điền kinh học sinh THCS và tiểu học tỉnh giành vị trí thứ 2 toàn đoàn trong tổng số 12 đoàn tham dự với 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

Với những gương mặt VĐV xuất sắc trên, hy vọng tỉnh ta sẽ giành nhiều thành tích cao tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com