HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam

07:04, 04/04/2012

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Hội đồng HLV quốc gia đã lựa chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm 2013.

Hiện HLV Mai Đức Chung đang đi học ở Slovakia, trong năm 2012, U23 Việt Nam gần như không tham gia giải đấu nào. Do đó, lãnh đạo VFF cũng không quá gấp gáp để tìm chức danh cho vị trí HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung được chỉ định làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung được chỉ định làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam

Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất những tiêu chí liên quan đến việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Theo đó, phương án cho HLV kiêm nhiệm cả ĐTVN lẫn CLB đã bị gạt bỏ.  Hiện có 4 HLV nội được VFF lựa chọn gồm: HLV Phan Thanh Hùng, HLV Lê Huỳnh Đức, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Đặng Trần Chỉnh.

Trong tuần tới, VFF sẽ lập tổ công tác để đi đàm phán với từng ứng cử viên, nội trong tháng 4 - 2012 sẽ công bố chính thức chức danh HLV trưởng ĐTVN.

Tuy nhiên, việc đàm phán xem ra không dễ dàng vì VFF muốn sử dụng một HLV chuyên trách, trong khi cả bốn HLV trên đều đang là nhân vật quan trọng của các CLB chơi tại giải V.League.

Các HLV đều khẳng định rất muốn cống hiến cho ĐTQG và việc họ kiêm nhiệm sẽ không ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển, bởi khi lên làm nhiệm vụ trên tuyển thì giải VĐQG đã kết thúc và họ có thể chuyên tâm thực hiện công việc của mình. 

Mới đây, khi được hỏi về việc đã sẵn sàng làm dẫn dắt đội tuyển quốc gia hay chưa. HLV Phan Thanh Hùng đã thẳng thắn nói: “Nếu VFF đồng ý để tôi làm kiêm nhiệm thì tôi sẵn sàng, chứ chuyên trách thì tôi và lãnh đạo CLB không đồng ý đâu”.

Ý kiến của HLV Phan Thanh Hùng cũng được ba đồng nghiệp là HLV Lê Huỳnh Đức HLV trưởng CLB SHB.Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Thắng HLV trưởng của SLNA và HLV Đặng Trần Chỉnh của B.Bình Dương tán thành. Đây là ba HLV trẻ, có chuyên môn tốt và hiện đang là một nhân tố không thể thiếu ở CLB mà họ đang quản lý.

Theo kế hoạch, trong năm 2012 này ĐTVN sẽ có 6 trận giao hữu. Trong đó có hai trận đấu giao hữu lượt đi, lượt về với đội tuyển Thái Lan.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng đã nhận được lời mời từ một số đội tuyển ở khu vực Tây Á, thi đấu trong tháng 6 hoặc tháng 7.

Cũng trong thời gian tới, đội tuyển U22 sẽ tập trung để có một số trận đấu giao hữu chuẩn bị trước khi bước vào giải U22 Châu Á.

Lịch thi đấu của U.22 Việt Nam

Ngày 23-6: U.22 Việt Nam – U.22 Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 25-6: U.22 Việt Nam – U.22 Myanmar

Ngày 28-6: U.22 Việt Nam – U.22 Philippines

Ngày 30-6: U.22 Việt Nam – U.22 Malaysia

Ngày 3-7: U.22 Việt Nam – U.22 Hàn Quốc

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com