Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước

10:04, 17/04/2015

Từ ngày 20-4 đến 20-5 sẽ diễn ra đợt phim kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4), các ngày lễ lớn 1-5, 7-5 và 19-5.

Bộ VH, TT và DL đã ra Quyết định số 864/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Đợt phim kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Theo đó, có 5 phim được chọn chiếu trong đợt phim bao gồm: Phim truyện “Đường xuyên rừng” do Cty TNHH một thành viên Phim Giải Phóng sản xuất; “Những đứa con của làng” do Cty TNHH một thành viên Nam Phương (Hồng Ngát phim) sản xuất; “Nhìn ra biển cả” do Hãng phim Hội Điện ảnh sản xuất; “Tiếng khèn” do Trung tâm Sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất và phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng” (4 tập) do Cty TNHH Hãng phim truyền hình Bản sắc Việt sản xuất.

Bộ VH, TT và DL giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Cty TNHH một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam, Cty CP Phim truyện I, Cty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Cty CP FAFIM Việt Nam tổ chức đợt phim kỷ niệm này.

Nhà xuất bản Kim Đồng ký kết bản quyền với các tác giả viết cho thiếu nhi

Hướng tới Ngày Sách Việt Nam (21-4), Ngày đọc Sách và Bản quyền thế giới (23-4), NXB Kim Đồng đã tiến hành ký kết bản quyền với các đại diện tác giả và các tác giả viết cho thiếu nhi.
Với hơn 200 tác phẩm dành cho thiếu nhi thuộc nhiều thể loại: từ sáng tác thơ, văn, dịch, biên soạn đến nghiên cứu văn học, đó là thành quả đóng góp trọn đời của các tác giả dành cho thiếu nhi nói riêng và văn học Việt Nam nói chung.

Năm 1957, cùng với sự ra đời của NXB Kim Đồng, đội ngũ sáng tác riêng cho thiếu nhi được thành lập, dìu dắt bởi các nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Huy Tưởng, Tô Hoài… lớp lớp các thế hệ tác giả đã làm giàu lên gia tài văn học dành cho thiếu nhi, đóng góp chung vào sự phát triển đa dạng của văn học Việt Nam./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com