Sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

08:06, 24/06/2022

Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 758 hội viên đang sinh hoạt tại 55 cơ sở Hội. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hội CCB Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hội CCB Sở NN và PTNT viếng Nghĩa trang liệt sĩ phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai trong chương trình thăm lại chiến trường xưa.  Ảnh: Do cơ sở cung cấp

Hội CCB Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hội CCB Sở NN và PTNT viếng Nghĩa trang liệt sĩ phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai trong chương trình thăm lại chiến trường xưa.

Ảnh: Do cơ sở cung cấp

Đội ngũ hội viên CCB của Hội được giáo dục, rèn luyện trong môi trường quân đội, có phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khi về công tác luôn tích cực tham gia, đóng góp vào công tác xây dựng và phát triển của cơ quan, đơn vị. Hội thường xuyên tổ chức quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng và Hội cấp trên tới toàn thể hội viên; vận động hội viên tích cực “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua “CCB gương mẫu trong lao động, sản xuất, giữ gìn an ninh, an toàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”… Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Hội vững mạnh, phát triển hội viên được Hội CCB Khối chú trọng quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, toàn Khối có 120 hội viên CCB được kết nạp vào Đảng. Hàng năm, có 85% tổ chức Hội cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh, không có Hội cơ sở yếu kém; 100% cán bộ Hội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 85% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 275 hội viên tham gia cấp ủy các cấp, 197 hội viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý. 

Cùng với phát triển tổ chức Hội, Hội CCB Khối còn phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên. Hàng năm, Hội cơ sở trong Khối đều tổ chức gặp mặt truyền thống, giao lưu vào các dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12) và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12); tổ chức cho hội viên CCB hành trình về nguồn thăm các di tích lịch sử cách mạng; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang phục, đồng phục cho CCB. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện về kinh phí cho hoạt động của Hội, phụ cấp trách nhiệm công tác cho cán bộ Hội, có chính sách quan tâm tới hội viên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ… Cùng với đó, các cấp Hội CCB trong Khối còn tích cực tham gia quyên góp, xây dựng Quỹ “Vòng tay đồng đội”, tạo nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động tình nghĩa. Trong 5 năm qua, Hội CCB Khối đã gặp mặt tri ân và tặng quà cho 80 đối tượng chính sách với tổng trị giá 70 triệu đồng; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền 108 triệu đồng; ủng hộ 127 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; tặng quà cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh COVID-19. Nhân dịp Tết Trung thu hàng năm, Hội CCB Khối tổ chức trao quà cho con em công nhân viên chức, người lao động trong Khối có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở Hội: Văn phòng Tỉnh ủy, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà, Sở Giao thông Vận tải, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp I, Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Nam Định… còn nhận đỡ đầu và thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

Bên cạnh đó, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ. Theo đó, Hội CCB Khối đã phối hợp với Đoàn Khối tham mưu cho Đảng ủy Khối và cấp ủy các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức Đoàn Thanh niên với phương châm “Ở đâu có tổ chức Hội ở đó có tổ chức Đoàn”; tổ chức các hội nghị giao lưu, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống của Đoàn, của Hội với các chủ đề phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; tổ chức cuộc thi viết bài tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, quê hương. Kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7) hàng năm, Hội phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Nam Định; phát hiện, giới thiệu với cấp uỷ đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng bồi dưỡng kết nạp. Trong nhiệm kỳ, các cơ sở Hội đã giới thiệu được 482 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp, trong đó tiêu biểu là Hội CCB: Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Công ty cổ phần Bia NADA, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Công ty cổ phần Nam Dược…

Với những đóng góp tích cực trên các mặt hoạt động, Hội CCB Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ngày càng phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, khẳng định vị trí, vai trò trong phát triển các cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, các cấp Hội CCB trong Khối tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”; tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Hội; phát huy tinh thần đoàn kết, vận động, tập hợp các thế hệ CCB, cựu quân nhân góp phần xây dựng bảo vệ các cơ quan, đơn vị. Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng về chính trị tư tưởng; kết nạp 97% đối tượng đủ điều kiện vào Hội; hội viên tham gia sinh hoạt đạt từ 85% trở lên. Hàng năm, có 90% tổ chức Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, không có Hội cơ sở yếu kém; 95% chi Hội đạt trong sạch, vững mạnh; 90% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình Văn hóa”; 90% hội viên đạt danh hiệu “Hội viên gương mẫu”; trên 85% cựu quân nhân tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia sinh hoạt câu lạc bộ; tỷ lệ hộ nghèo trong cán bộ, hội viên giảm còn 0,1% (theo tiêu chí tiếp cận đa chiều mới); không có hội viên có nhà cửa thuộc diện dột nát, không an toàn; Quỹ Hội cơ sở đạt bình quân 500 nghìn đồng/hội viên./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com