Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường cho tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19

08:03, 25/03/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là tuyến biên giới Tây Nam, để tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, kiểm soát, khóa chặt đường mòn lối mở, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã điều động 60 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ tăng cường cho BĐBP tỉnh Long An. 

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tuyên truyền cho ngư dân về công tác phòng chống dịch COVID-19.
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tuyên truyền cho ngư dân về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đại tá Vũ Văn Hưng, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết: “Thực hiện Công điện số 858/BTL-TM ngày 15-3-2021 của Bộ Tư lệnh BĐBP về tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cho BĐBP tỉnh Long An, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh đã nhanh chóng ra chỉ thị và chỉ đạo cho các cơ quan chức năng xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ. Do yêu cầu thời gian gấp, nên Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị và khẩn trương tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch. Trong đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để bộ đội nắm vững tình hình, diễn biến, tính chất nguy hiểm của dịch COVID-19 và nhiệm vụ được giao, phát huy dân chủ, động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tự giác đăng ký, xung phong lên đường làm nhiệm vụ”. 

Sau khi triển khai thực hiện, BĐBP tỉnh đã lựa chọn 60 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan chiến sĩ, trong đó có hơn 1/2 quân số xung phong sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Tăng cường cho đơn vị bạn đợt này, Đồn Biên phòng Quất Lâm (Giao Thủy) được giao lựa chọn 11 cán bộ, chiến sĩ. Ngay tại buổi sinh hoạt, quán triệt công điện của Bộ Chỉ huy và Chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh, đã có 9 đồng chí xung phong sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Thượng úy Bùi Đại Chiều, Đồn Biên phòng Quất Lâm là quân nhân xung phong đi tăng cường đợt này, chia sẻ: Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết, đồng đội đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19. Là cán bộ, đảng viên trong lực lượng BĐBP, tôi muốn chia sẻ bớt những khó khăn với đồng đội nên đã xung phong tham gia đi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Ở các phòng, ban, đơn vị khác, không khí xung phong đi tuyến đầu chống dịch đã lan tỏa ngay sau khi được quán triệt kế hoạch tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch cho BĐBP tỉnh Long An. Nhiều đồng chí đã xung phong sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ; Trung tá Nguyễn Đức Khiêm, nhân viên phiên dịch, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh (Hải Hậu) mặc dù đã định ngày cưới con vào cuối tháng 3-2021 nhưng vẫn sắp xếp công việc gia đình để xung phong lên đường. Còn Thượng úy Đinh Trọng Thiệp, trợ lý trinh sát nội biên - Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh) xác định với sức trẻ, đồng chí muốn khẳng định bản lĩnh người lính biên phòng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao... Vì vậy, ngay sau khi nhận được mệnh lệnh, Thượng úy Thiệp đã tự nguyện viết đơn tình nguyện xung phong đi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19…

Để động viên cán bộ, chiến sĩ tăng cường lên tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã làm tốt công tác tư tưởng; triển khai chuẩn bị, bảo đảm hậu cần để cho cán bộ, chiến sĩ được lựa chọn sẵn sàng tâm thế lên đường tăng cường, chi viện cho BĐBP tỉnh Long An trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, dự kiến hành quân vào ngày 26-3-2021. Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, song với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị BĐBP, những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Bài và ảnh: Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com