VssID - Bảo hiểm xã hội số: Đơn giản, tiện ích và bảo mật cho người dùng

05:01, 08/01/2021

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), trong những năm qua, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, với mong muốn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích để phục vụ người tham gia, thụ hưởng chính sách được thuận lợi nhất.

Để phục vụ tốt hơn nữa người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, BHXH Việt Nam đã ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên 2 kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS).

Ứng dụng là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN như: Cung cấp các thông tin về Thẻ BHYT, Quá trình tham gia (BHXH, BHTN, Bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT), Thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp), Sổ khám, chữa bệnh (tiện ích chỉ cung cấp lịch sử khám, chữa bệnh BHYT của người tham gia từ năm 2017 - thời điểm BHXH Việt Nam và các cơ sở KCB BHYT chính thức liên thông dữ liệu KCB BHYT của người tham gia trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT  đến nay);... Cung cấp các tiện ích tra cứu Mã số BHXH, Cơ quan BHXH, Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng KCB BHYT, Cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH, Đơn vị tham gia BHXH, Điểm thu và đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân. Cung cấp các tin tức hoạt động ngành BHXH; các video về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN... để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, quyền lợi được hưởng, cũng như cách thức khi tham gia BHXH, BHYT. Hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến... trong thời gian tới.

Với ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số của BHXH Việt Nam, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; góp phần bảo đảm tốt hơn quyền lợi người tham gia các chính sách; nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH./.

P.V


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com