Vì quyền lợi người lao động

08:03, 05/03/2020

Những năm qua, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Nam Định không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động... với phương châm “lợi ích của người lao động chính là lợi ích của doanh nghiệp”.

Lãnh đạo Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Nam Định trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.  Bài và ảnh: Văn Huỳnh
Lãnh đạo Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Nam Định trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 2 năm làm việc, gắn bó với Công ty là khoảng thời gian đủ để một công nhân như chị Nguyễn Thị Thu có thể cảm nhận được sự quan tâm của Công ty dành cho 2.500 công nhân đang làm việc tại đây. Chị Thu cho biết, Công ty đã thường xuyên phối hợp với Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Điều kiện làm việc liên tục được cải thiện, thu nhập của người lao động được nâng lên. Điều này giúp chị và nhiều lao động yên tâm làm việc và cố gắng hết mình để xứng đáng với sự quan tâm, đãi ngộ của Công ty. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam, chi nhánh Nam Định chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Xác định rõ nguồn lực con người là nhân tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, Ban Giám đốc đã phối hợp với Công đoàn Công ty ký kết thỏa ước lao động tập thể với các chế độ phúc lợi cho người lao động luôn được đảm bảo. Do đặc thù ngành nghề sản xuất, tỷ lệ lao động nữ chiếm tới 90%, vì vậy thỏa ước lao động tập thể cũng tập trung vào những nội dung liên quan đến lao động nữ. Cụ thể, lao động nữ mang thai hoặc nghỉ thai sản khi hết hạn hợp đồng lao động được công ty tiếp tục ký kết hợp đồng lao động, đối với lao động nữ mang thai từ tháng thứ 4 trở lên được cung cấp vitamin miễn phí giúp đảm bảo sức khỏe. Công ty đóng bảo hiểm xã hội cho 100% người lao động, đối với lao động mới thì sau thời gian thử việc được Công ty mua bảo hiểm tai nạn con người 24/24 giờ, có nhiều ưu đãi cho công nhân như: thưởng đạt, vượt năng suất lao động cho các tổ... Vào các dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Quốc khánh 2-9, công nhân được Công ty thưởng 2 triệu đồng/người. 

Không chỉ quan tâm đến điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam, chi nhánh Nam Định còn có những việc làm thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty đều tổ chức các chương trình chào năm mới, chương trình “Tết sum vầy” tạo không khí sôi nổi, đầm ấm cho người lao động trước khi nghỉ Tết. Trong chương trình “Tết sum vầy” năm 2020, Công ty đã trao tặng 16 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng và 1 cặp bánh chưng. Công ty trích quỹ tình thương ủng hộ 2 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo trị giá gần 50 triệu đồng. Không chỉ là những phần quà, sự động viên, chia sẻ với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ngày hội “Tết sum vầy” được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực: thi văn nghệ, nhảy hip-hop, bốc thăm trúng thưởng…, qua đó tạo sân chơi bổ ích thiết thực, tạo sự gắn kết giữa người lao động với nhau. Cùng với đó, hằng năm Công đoàn Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con cán bộ, công nhân, người lao động đạt thành tích cao trong học tập như: Tổ chức tặng quà tết thiếu nhi cho con người lao động dưới 16 tuổi với số tiền 100 nghìn đồng/suất; Khen thưởng cho các cháu là con người lao động có thành tích học giỏi với mức thưởng từ 200-500 nghìn đồng/cháu; Tổ chức cho các cháu học sinh giỏi đi trải nghiệm chuyến đi về nguồn và vinh danh các cháu tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội); Tặng quà trung thu cho người lao động và con của người lao động dưới 16 tuổi; Trong năm 2019, Công ty phối hợp với Công đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 9 triệu đồng; tổ chức chương trình Maxport Games 2019 với các môn thi đấu: bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, chạy, bơi chải, tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10)... đã tạo sự gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động. Để người lao động luôn thoải mái khi làm việc, Công ty xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp thân thiện, cởi mở. Công ty còn thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo để giúp cán bộ, nhân viên phát triển kỹ năng chuyên môn và nâng cao trình độ. Với những việc làm thiết thực, cụ thể, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Nam Định luôn tự hào là một đơn vị thực hiện tốt các chế độ phúc lợi cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và quyền lợi của người lao động. 

Vì sự lớn mạnh của Công ty, vì việc làm, đời sống của người lao động, thời gian tới, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Nam Định không ngừng khắc phục khó khăn, động viên công nhân cố gắng vươn lên, làm chủ kỹ thuật công nghệ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp phát triển của Công ty. Bên cạnh đó, Công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc chú trọng nâng cao đời sống của người lao động với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm, hiệu quả”, phấn đấu đảm bảo ổn định sản xuất, đáp ứng các đơn hàng của khách hàng, đảm bảo quyền và các chế độ chính sách, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com