Phường Thống Nhất học tập và làm theo Bác

08:11, 14/11/2019

Thời gian qua, Đảng bộ phường Thống Nhất (thành phố Nam Định) có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bí thư Đảng bộ phường Thống Nhất (người ngồi giữa) hướng dẫn đảng viên đăng ký làm theo Bác.
Bí thư Đảng bộ phường Thống Nhất (người ngồi giữa) hướng dẫn đảng viên đăng ký làm theo Bác.

Việc học tập và làm theo Bác được Đảng ủy, UBND, các tổ chức đoàn thể phường cụ thể hóa thành chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Đến nay, các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn phường đã xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Đặc biệt, việc học và làm theo Bác được gắn với giải quyết những vấn đề nổi cộm, khó khăn, vướng mắc và những bức xúc của nhân dân. Ở tổ dân phố số 15, khi thành phố Nam Định có chủ trương thi công tuyến đường Nguyễn Đức Thuận kéo dài có liên quan tới 41 hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng; ban đầu, đa phần tâm lý của các hộ trong diện giải tỏa không đồng tình bởi nơi ở cũ đã gắn bó nhiều năm, vị trí đẹp, trong khi số tiền đền bù của Nhà nước so với giá thị trường chỉ bằng 1/2. Từ thực tế trên, Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường và cán bộ, đảng viên Chi bộ số 15 đã tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích rõ chủ trương, mục đích của dự án đối với sự phát triển của phường, của thành phố. Mặt khác, Ban Chi ủy yêu cầu đảng viên trong chi bộ có nhà trong diện giải tỏa gương mẫu chấp hành trước, làm gương cho nhân dân. Đến nay đã có 39/41 hộ di dời (hai hộ chưa di dời nhưng chỉ nằm trong diện giải tỏa phần vỉa hè), góp phần bàn giao nhanh mặt bằng, dự án được triển khai thi công đúng tiến độ. Ở Chi bộ tổ dân phố số 5, trong tháng 7 năm 2019, chi bộ đã phân công đảng viên cùng các lực lượng của phường và thành phố tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, buôn bán tại chợ tự phát trên đường Vũ Năng An về chợ Đông Mạc. Kết quả 100% hộ dân trong tổ dân phố số 5 đã đồng thuận thực hiện, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường. Cùng với các chi bộ, tổ dân phố, cấp ủy, chính quyền phường thực hiện tốt phương châm “Chính quyền vì nhân dân phục vụ”; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND duy trì công tác tiếp dân định kỳ; thường xuyên bám sát địa bàn để lắng nghe, nắm bắt kịp thời ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, nhất là về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; qua đó làm rõ nguyên nhân, cùng bàn bạc thống nhất các nội dung giải quyết hiệu quả, được nhân dân tin tưởng. 

Đồng chí Vũ Thị Phương Nhung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thống Nhất cho biết: Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ phường có gần 700 phần việc của tập thể và cá nhân đăng ký làm theo. Qua kiểm điểm đánh giá, các tập thể, cá nhân đều hoàn thành tốt nội dung đăng ký. Nhiều phần việc thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của phường đã phát huy hiệu quả cao như: Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị; đảm bảo an ninh trật tự; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; trật tự an toàn giao thông; giữ gìn trật tự đô thị; vệ sinh môi trường... Những việc làm thiết thực từ việc học và làm theo Bác đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng bộ phường Thống Nhất liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cả 14 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra đều đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được triển khai có hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,01%. Thời gian tới, Đảng bộ phường Thống Nhất tiếp tục cụ thể hóa các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, cơ quan, đoàn thể và các cuộc sinh hoạt khu dân cư gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xây dựng kế hoạch hàng năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các quy định của cấp trên về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Thường xuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng và nhân rộng các mô hình làm tốt, kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, tôn vinh, khen thưởng, động viên khích lệ phong trào, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Bài và ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com