Nhân dân Chiền Nguấn phấn khởi chung sức xây dựng nông thôn mới

08:09, 06/09/2019

Xóm Chiền Nguấn, xã Hồng Quang (Nam Trực) là xóm thuần nông, nguồn thu nhập chủ yếu của người dân từ sản xuất nông nghiệp, do vậy nguồn lực đầu tư cho xây dựng xóm nông thôn mới không nhiều. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Đảng ủy, UBND xã Hồng Quang về xây dựng xóm nông thôn mới, trong 9 năm qua, cấp ủy, chi bộ xóm Chiền Nguấn đã tập trung xây dựng, ban hành nhiều nghị quyết lãnh đạo; chỉ đạo Ban công tác Mặt trận, các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, quán triệt tới từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất, đoàn kết quyết tâm thực hiện các tiêu chí, vận động các hộ gia đình hiến đất, góp công sức để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và chỉnh trang các tuyến đường dong, ngõ xóm, nhà văn hóa...

Trong quá trình xây dựng các công trình, nhờ có sự dân chủ bàn bạc, góp ý kiến nên nhân dân đồng tình ủng hộ cao, hoàn thiện đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, tạo diện mạo mới cho xóm. Từ năm 2013, xóm đã hoàn thành dồn điền đổi thửa, giảm từ 5-6 thửa/hộ xuống còn 2-3 thửa/hộ. Nhờ đó, thôn đã hình thành được vùng sản xuất lúa, màu chuyên canh cánh đồng lớn. Đặc biệt, qua dồn điền đổi thửa, xóm đã huy động các hộ dân đóng góp được 16.600m2 đất để làm các công trình phúc lợi như: đường giao thông nội đồng, nhà văn hóa, sân thể thao, cải tạo nâng cấp hệ thống kênh mương đảm bảo phục vụ sản xuất thuận lợi, hiệu quả cao. Ngoài ra, từ năm 2012 đến nay, thôn Chiền Nguấn đã huy động được 3,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân và hỗ trợ của Nhà nước để đầu tư bê tông hóa 1,1km đường trục xóm; nâng cấp nhà văn hóa xóm rộng 360m2; xây dựng sân vận động diện tích 1.540m2; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, xây dựng rãnh thoát nước; tổ chức nạo vét, kiên cố hóa 1,2km kênh cấp 3, kiên cố hóa đường trục chính nội đồng và chỉnh trang khu dân cư... Cảnh quan môi trường luôn thông thoáng, sạch đẹp, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi tại nơi công cộng, các gia đình đều chủ động tham gia bảo vệ, giữ gìn môi trường chung. Đời sống vật chất, tinh thần nâng cao, an ninh, trật tự an toàn xã hội của xóm luôn đảm bảo, không có người vi phạm pháp luật đất đai, không có người mắc tai, tệ nạn xã hội. 100% hộ dân chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Những mâu thuẫn của người dân, hộ gia đình được Ban công tác Mặt trận hòa giải ngay từ khi phát sinh nên không có hiện tượng khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xóm Chiền Nguấn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là con em quê hương làm ăn thành đạt ở khắp mọi miền của Tổ quốc đóng góp “sức người, sức của” xây dựng xóm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Ông Nguyễn Văn Huấn
Bí thư Chi bộ xóm Chiền Nguấn,
Xã Hồng Quang (Nam Trực)

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com