Trực Chính chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

08:07, 11/07/2018

Được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, đến nay cơ sở vật chất ở các cấp học của xã Trực Chính (Trực Ninh) đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, trong đó trường tiểu học và THCS đã đạt chuẩn quốc gia. Qua đó đã tạo nền móng vững chắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học.

Một buổi tập thể dục giữa giờ ở Trường THCS Trực Chính.
Một buổi tập thể dục giữa giờ ở Trường THCS Trực Chính.

Trường Tiểu học Trực Chính là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục dẫn đầu toàn huyện. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực vươn lên trong giảng dạy của đội ngũ giáo viên, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của chính quyền địa phương. Ngôi trường khang trang cao tầng cùng hệ thống các công trình được đầu tư xây dựng đồng bộ là động lực và điều kiện để nhà trường phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt. Hằng năm, ban giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tích hợp các môn học, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục đúng độ tuổi, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Trong mỗi năm học, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh đã cùng với nhà trường tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến lớp, trợ cấp khó khăn cho những học sinh có hoàn cảnh vượt khó học tốt. Nhà trường cử giáo viên kết hợp với lãnh đạo các xóm có sổ theo dõi từng độ tuổi học sinh, theo dõi chất lượng học tập của các em từng kỳ, hằng năm, cùng với các chi hội khuyến học động viên, khen thưởng kịp thời giúp các em học tập tốt.  Đối với những học sinh khuyết tật, nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm trực tiếp giảng dạy và giúp đỡ để các em nhanh chóng hoà nhập cùng các bạn. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, hằng năm nhà trường đã tiết kiệm chi, tập trung đầu tư nâng cấp phòng máy vi tính với 22 máy tính, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học cho các phòng bộ môn, lắp đặt đường truyền internet, màn hình, trang bị bổ sung đầu sách cho thư viện đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức cho học sinh và giáo viên. Hằng năm, nhà trường đều có 100% học sinh được đánh giá hoàn thành mức A và A+ ở các môn đánh giá bằng nhận xét; học sinh được xếp loại học lực giỏi ở các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý đạt tỷ lệ cao, đồng thời có khoảng 40 em tham gia các cuộc giao lưu Ô-lim-pích tiếng Anh, thi tiếng Anh, giải Toán trên mạng internet… cấp huyện, cấp tỉnh đạt kết quả cao. Trong năm học vừa qua, với sự cố gắng của học sinh, sự nhiệt tình của các thầy, cô giáo, nhà trường đã có 1 em đạt giải quốc gia, 9 em đạt giải cấp tỉnh, 32 em đạt giải cấp huyện trong các hội thi Tiếng Anh, Viết chữ đẹp, Toán - Tiếng Việt.

Các trường THCS và mầm non của xã cũng luôn duy trì tốt chất lượng giáo dục, đứng trong tốp đầu các trường trong huyện. Trường THCS Trực Chính, trước đây cơ sở vật chất thiếu thốn đủ bề. Từ năm 2015, nhà trường đã được xã đầu tư 15,7 tỷ đồng xây dựng mới 12 phòng học cao tầng, 14 phòng chức năng và phòng bộ môn. Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và sự quan tâm động viên của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhà trường đã vươn lên trong dạy và học. Chất lượng giáo dục đại trà xếp trong tốp đầu toàn huyện. Đối với trường mầm non của xã, trong giai đoạn 2015-2017, xã đã đầu tư 1,7 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và đang tiếp tục được đầu tư để đến năm học 2019-2020 nhà trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia.

Không chỉ quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất cho các nhà trường, công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học khuyến tài cũng luôn được Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể trong xã chăm lo, động viên trong từng năm học. Trong đó, Hội Khuyến học xã luôn theo dõi, động viên nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, chủ động tham mưu, đề xuất với UBND xã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, thúc đẩy phong trào dạy và học của nhà trường ngày càng phát triển. Hằng năm, Hội Khuyến học xã luôn động viên, khen thưởng cho giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi và tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Chính sự quan tâm đó, đã góp thêm động lực để các nhà trường ngày càng phấn đấu vươn lên. Hằng năm, xã có 92,5% học sinh lớp 9 đỗ vào THPT và 75-85% học sinh đỗ vào các trường đại học công lập./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com