Sức trẻ Tháng Thanh niên

09:03, 24/03/2017
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng NTM, xây dựng văn minh đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Để các hoạt động của TTN đi vào thực chất, đồng thời hướng về cơ sở, ngay từ khi xây dựng kế hoạch hành động TTN năm 2017, Tỉnh Đoàn đã quán triệt: Các hoạt động phải được triển khai đến từng cơ sở, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Đặc biệt, hoạt động Đoàn phải gắn với những nhiệm vụ chính trị cụ thể tại địa phương. Theo đó, ngay từ đầu tháng 3, nhiều tổ chức Đoàn đã vào cuộc để triển khai các hoạt động TTN.  Nhiều công trình, phần việc do đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đảm nhận được tiến hành. Dấu ấn, tinh thần xung kích của tuổi trẻ nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Trong phong trào “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, hàng nghìn đoàn viên ở các cơ sở Đoàn đã ra quân thu gom rác thải, làm sạch bãi biển, khơi thông dòng chảy kênh mương; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, vệ sinh đường làng, đường phố, công sở; thu gom, xử lý rác thải tại các điểm tồn đọng; bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, sai quy định; quét vôi cho cây xanh dọc một số tuyến đường; phát quang bụi rậm; ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông… Thực hiện chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, từ đầu tháng 3 đến nay, trên 2.000 ĐVTN đã ra quân xuống đường dọn vệ sinh môi trường; phát gần 5.000 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường; gần 2.000 cây xanh đã được trồng mới. Cũng trong TTN, các hoạt động “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai như: Tổ chức chương trình "Khi tôi 18", “Ngày hội khởi nghiệp, tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên Nam Định”, thu hút 2.000 ĐVTN tham gia; tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, mở các lớp dạy nghề miễn phí, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế… Từ đó nhiều thanh niên đã mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế đã thoát nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội, tạo việc làm cho nhiều thanh niên khác. Trong phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trao trên 100 suất học bổng, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập tặng học sinh nghèo, quyên góp tiền xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách; khám, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách, người nghèo, người già neo đơn... Những hoạt động này để lại ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận. 
Tuổi trẻ Công an tỉnh ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.
Tuổi trẻ Công an tỉnh ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.
Ảnh: 
Hoa Quyên
TTN năm 2017 càng đặc biệt hơn khi Đại hội Đoàn các cấp trong tỉnh đang diễn ra, vì vậy, không khí thi đua của lực lượng ĐTVN trên toàn tỉnh càng sôi nổi, rộng khắp. Đây là mốc son để tuổi trẻ ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo, khẳng định sức trẻ của mình bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể... Toàn tỉnh đã tổ chức được 10 đội hình thanh niên tình nguyện khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, cựu TNXP với số tiền, quà trị giá hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, trên cơ sở kế hoạch triển khai, chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của các đơn vị, huy động đông đảo lực lượng cán bộ, ĐVTN hưởng ứng tham gia như: Trao xe đạp giúp em đến trường của Huyện Đoàn Giao Thủy; trao học bổng Sóng Hồng ở huyện Đoàn Xuân Trường; ra mắt, duy trì các tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến phố văn minh của Thành Đoàn Nam Định… Huyện Đoàn Hải Hậu tổ chức trao các suất học bổng, trị giá 50 triệu đồng cho học sinh nghèo trong huyện; ra mắt công trình Vườn hoa thanh niên tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn; ra mắt cổng trường ATGT tại Trường THPT Hải Hậu A; trồng cây, vệ sinh môi trường tại Trường THPT Vũ Văn Hiếu; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động khám, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách, hộ nghèo… Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, bảo vệ môi trường…, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở cũng sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, tọa đàm, mít tinh như: gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ, Hội trại Thanh niên, Diễn đàn Thanh niên, Ngày hội Đoàn viên; Liên hoan dân vũ, nhảy hiện đại; Ngày hội học sinh, sinh viên; gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và ĐVTN, chương trình “Thắp sáng ước mơ làm cán bộ Đoàn”; tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tuyên truyền kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2017); tổ chức các giải đấu thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐVTN và mọi tầng lớp nhân dân.
 
Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hy vọng trong TTN năm 2017, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ xây dựng, triển khai thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong cộng đồng, viết tiếp trang sử vàng truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.
 
Hoa Xuân


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com