Hội Nông dân Xuân Trường tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

08:05, 06/05/2013

Thực hiện chương trình phối hợp giữa ngành Công an và Hội Nông dân (HND) về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; những năm qua HND Xuân Trường đã chỉ đạo HND các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng công an trên địa bàn ký kết chương trình phòng chống tội phạm (PCTP) và tệ nạn xã hội (TNXH), triển khai phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thôn xóm, chi HND không có tội phạm, TNXH, đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường… Các cấp HND trong huyện phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Trung ương HND Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chương trình mục tiêu quốc gia PCTP, TNXH, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn. Các cấp HND trong huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức trên 250 buổi tập huấn cho 312 chi hội và trên 600 tổ HND về kỹ năng truyền thông và các chuyên đề bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào “3 không, 3 có, 3 giảm”, “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, “3 an toàn” trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn… HND huyện chỉ đạo HND các xã, thị trấn gắn các nội dung sinh hoạt chi, tổ hội, CLB nông dân; xây dựng tổ chức Hội với thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; đăng ký cam kết xây dựng thôn xóm, chi, tổ hội không có tội phạm, TNXH cho trên 61 nghìn lượt cán bộ, hội viên tham gia. Bên cạnh đó, HND huyện còn phát động các cơ sở Hội viết tin bài, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình, người tốt, việc tốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chương trình mục tiêu quốc gia PCTP, TNXH; phát 518 tin, bài tuyên truyền các điển hình xây dựng thôn, xóm không có tội phạm, TNXH trên hệ thống đài phát thanh từ huyện đến cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp HND trong huyện tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng thôn, xóm, chi, tổ hội không có tội phạm, TNXH. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 75 CLB nông dân các loại hình, trong đó có 4 CLB “Nông dân với pháp luật”; với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. HND huyện còn phối hợp tổ chức các hội thi: Nông dân với công tác phòng chống TNXH, phòng chống HIV/AIDS, trật tự ATGT, bảo vệ môi trường, phòng chống buôn bán trẻ em, buôn bán phụ nữ, phòng chống buôn bán, sử dụng trái phép các chất ma túy; chi hội, cơ sở hội giỏi, tiêu biểu trong phong trào “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”; thực hiện tốt phong trào “3 không, 3 có, 3 giảm”, ký cam kết “8 không” trong ATGT, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện có hiệu quả tiêu chí “5 không” trong cộng đồng khu dân cư, thôn xóm, chi, tổ hội. Bên cạnh đó, hội viên nông dân còn tích cực tham gia hoạt động ra quân PCTP, TNXH, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chuyển giao kỹ năng phòng chống HIV/AIDS, PCMT, cai nghiện cộng đồng, thực hiện có hiệu quả phong trào “3 giỏi, 2 vững mạnh” trong thôn, xóm. Kết quả đến nay toàn huyện có 86% số chi hội đạt “3 có, 3 không, 3 giảm”; xây dựng được trên 390 tổ “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, 284 chi hội đăng ký cam kết giữ bình yên thôn, xóm. Trong 5 năm, HND phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức trợ giúp pháp lý cho 755 lượt người; xây dựng 624 tổ hòa giải với 5.348 thành viên tham gia; 4 CLB nông dân với pháp luật, thu hút 427 thành viên tham gia; xây dựng 7 tủ sách pháp luật. Toàn huyện có 250/312 chi hội thôn, xóm được công nhận đạt tiêu chuẩn văn hóa; 34.150 cán bộ, hội viên cam kết bảo vệ môi trường. Năm 2012, tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thôn, xóm chi, tổ, hội không có tội phạm, TNXH, toàn huyện đã có 81,7% chi, tổ hội gắn với thôn, xóm, khu dân cư không có tội phạm, TNXH.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, TNXH ở nông thôn, xây dựng thôn, xóm bình yên, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn huyện Xuân Trường luôn được giữ vững. Vai trò, vị thế của HND các cấp được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận. HND huyện nhiều năm liền được bình xét là đơn vị vững mạnh./.

Vũ Hoàng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com