Trường THCS Đào Sư Tích xây dựng thành trường trọng điểm chất lượng cao

08:05, 16/05/2012

Thành lập năm 1997, với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi cho huyện, 15 năm qua, quy mô trường lớp Trường THCS Đào Sư Tích (Trực Ninh) ngày càng phát triển, cơ sở vật chất của nhà trường liên tục được bổ sung, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay nhà trường đã có 16 lớp với 665 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường hiện có 51 người, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 75,6% có trình độ trên chuẩn.

Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Đào Sư Tích - giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi của trường ôn tập.  Bài và ảnh: Hồng Minh
Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Đào Sư Tích - giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi của trường ôn tập.

Được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, thầy và trò Trường THCS Đào Sư Tích đã nỗ lực vươn lên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp huyện, nhà trường đã có trên 4.000 lượt học sinh đoạt giải, trong đó có nhiều giải nhất. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đã giành được 1.173 giải cá nhân, trong đó có 32 giải nhất. Đối với các cuộc thi học sinh giỏi ở cấp quốc gia, trường đã có 31 em đoạt giải. Năm học 2008-2009, em Đinh Văn Hậu đã đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi giải Toán qua mạng Internet. Hằng năm, số học sinh của trường thi đỗ vào các trường THPT công lập đều đạt tỷ lệ cao, từ 97% đến 99%. Trong 14 năm qua, nhà trường đã có trên 300 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và các khối chuyên của các trường đại học, trong đó có nhiều em thi đỗ cả 3 trường chuyên. Nhà trường đã được xếp thứ 4 trong tổng số 245 trường THCS của tỉnh về kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, nhiều em đỗ thủ khoa vào các trường chất lượng cao của tỉnh và của huyện. Cũng từ mái trường này, hàng ngàn em tiếp tục học lên cao và trở thành những tiến sỹ, thạc sỹ, nhà khoa học, cử nhân hoặc đang là sinh viên đại học… Trong số đó, có nhiều em được chọn vào các lớp đào tạo kỹ sư tài năng, cử nhân tài năng, hoặc được Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cấp học bổng đi du học ở các nước tiên tiến. Trong những năm gần đây đã có 3 học sinh của trường đỗ thủ khoa đại học với số điểm tuyệt đối 30 điểm gồm các em: Vũ Văn Tuân, thủ khoa Trường Đại học Khoa học tự nhiên, sau khi tốt nghiệp cử nhân đã được cấp học bổng du học và đã tốt nghiệp cao học tại Hàn Quốc. Em Phạm Thị Hoài, thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, hiện là giảng viên khoa Toán - Tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Em Lê Anh Tuấn, thủ khoa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện đang là sinh viên thuộc Trung tâm Đào tạo tài năng (Đại học Bách khoa Hà Nội). Nhiều học sinh của trường sau khi thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã được tuyển chọn vào các đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đằng sau những thành tích của các thế hệ học sinh là những chăm lo tận tụy, những đóng góp thầm lặng, bền bỉ, kiên trì của các thầy giáo, cô giáo nhà trường. Những cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được các cấp quản lý ghi nhận. Đến nay, nhà trường đã có 37 thầy, cô giáo đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi” và “Chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh; nhiều thầy, cô được tặng bằng khen, giấy khen trong đó có 3 giáo viên được Bộ GD và ĐT tặng Bằng khen. Nhà trường liên tục được công nhận trường tiên tiến xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Để phát huy những thành tích đã đạt được trong dạy và học của thầy và trò nhà trường, đồng thời thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII về phát triển một số cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao, Huyện ủy, UBND huyện Trực Ninh đã huy động các nguồn lực, đầu tư kinh phí xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng khu nhà ở học sinh nội trú và một số hạng mục phụ trợ cho Trường THCS Đào Sư Tích với tổng mức đầu tư năm 2011 là 4,153 tỷ đồng và đang tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phụ trợ với dự toán gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, ngành giáo dục huyện đã tổ chức hội nghị xã hội hóa giáo dục, huy động các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân với số tiền và hiện vật trị giá 539 triệu đồng xây dựng Trường THCS Đào Sư Tích thành trường trọng điểm chất lượng cao. Với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành và nhân dân cùng sự phấn đấu của thầy và trò nhà trường, Trường THCS Đào Sư Tích sẽ tiếp tục vươn lên, xứng đáng là trường chất lượng cao của huyện, của tỉnh./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com