Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

08:04, 25/04/2012

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nhà trường liên tục được Bộ Công thương công nhận là trường tiên tiến xuất sắc và được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định trong giờ thực hành may công nghiệp.  Ảnh: Hoàng Long
Học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định trong giờ thực hành may công nghiệp. Ảnh: Hoàng Long

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế, nhà trường đã mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phát triển nhiều ngành nghề mới, nâng quy mô đào tạo từ 5.000 học sinh, sinh viên năm 2005 lên gần 11 nghìn học sinh, sinh viên năm học 2011-2012. Trên cơ sở duy trì đào tạo các ngành nghề truyền thống, trường đã mở thêm nhiều ngành nghề mới mà xã hội đang có nhu cầu như: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ thông tin, thiết kế may thời trang, tự động hóa, sửa chữa động lực, công nghệ đóng vỏ tàu thủy và các chuyên ngành kinh tế… cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Nhà trường còn liên kết với nhiều trường đại học có uy tín trong và ngoài nước, với các doanh nghiệp, tổ chức đào tạo cao học, đại học, công nhân kỹ thuật và bồi dưỡng nâng bậc thợ. Thông qua hợp tác, liên kết đào tạo với các doanh nghiệp, nhà trường đã tạo điều kiện, môi trường tốt cho học sinh, sinh viên thực tập cũng như cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm đầu tư xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, chất lượng và hợp lý về cơ cấu ngành nghề. Duy trì nghiêm túc sinh hoạt của các tổ chuyên môn, tổ chức hội giảng cấp khoa, cấp trường, động viên và phân công giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, viết và chỉnh lý các chương trình, giáo trình môn học, qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên cùng trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Đến nay, đội ngũ 270 cán bộ giảng viên của trường đều có trình độ đại học, giảng viên đạt chuẩn, trong đó có 2 tiến sỹ, trình độ trên đại học đạt 40%, có hai bằng đại học là 10% và có 25 giảng viên đang đi nghiên cứu sinh và học cao học. Năng lực và trình độ của đội ngũ giảng viên đã được khẳng định bằng chất lượng đào tạo và thông qua các kỳ thi giáo viên giỏi do Bộ Công thương và UBND tỉnh tổ chức, đoàn giảng viên của nhà trường tham gia đều đoạt giải nhất, giải nhì cá nhân và toàn đoàn.

Cùng với việc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, trường tập trung huy động các nguồn vốn để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo. Ngoài đầu tư xây dựng cơ bản, trung bình mỗi năm nhà trường đầu tư từ 2-3 tỷ đồng nâng cấp cơ sở vật chất. Để đáp ứng nhu cầu phát triển, nhà trường đã được Bộ Công thương phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng trường giai đoạn 2005-2020 với tổng kinh phí 485 tỷ đồng và đã hoàn thành giai đoạn 1 và hiện đang triển khai giai đoạn 2, phấn đấu hoàn thành trong năm nay. Khi thực hiện xong giai đoạn 2, cơ sở vật chất của nhà trường đủ khả năng đào tạo từ 18 nghìn đến 20 nghìn học sinh, sinh viên, tiếp tục phấn đấu để có đủ điều kiện đề nghị Nhà nước nâng cấp trường thành trường đại học đào tạo đa ngành, đa hệ trong khu vực đồng bằng sông Hồng, nhằm đào tạo đội ngũ lao động có phẩm chất tốt, có trình độ chuyên môn kỹ thuật giỏi, làm chủ tri thức khoa học và công nghệ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH-HĐH./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com